Tin mới

UNESCO xin lỗi vì mặc quần áo cho tượng khỏa thân

Thứ tư, 06/11/2019, 14:47 (GMT+7)

Tổ chức văn hóa của Liên hợp quốc UNESCO đã phải xin lỗi nhà điều khắc người Pháp sau khi mặc đồ lót cho các bức tượng khỏa thân của nghệ sĩ này.

Du khách đã rất kinh ngạc khi thấy những bức tượng khỏa thân được mặc đồ lót. Ảnh: Dailymail

Nhà điêu khắc người Pháp Stephane Simon cho biết anh rất sốc khi phát hiện ra những bức tượng điêu khắc của mình, hiện được trưng bày ở Paris trong sự kiện Ngày Di sản châu Âu của UNESCO, bị mặc đồ lót.

Triển lãm In Memory of Me của Simon trưng bày các tác phẩm điêu khắc theo phong cách Hy Lạp cổ điển, các bức tượng có dáng như đang selfie với Smartphone.

Nam nghệ sĩ nói với CNN rằng anh cảm thấy "bẽ mặt" sau khi phát hiện ra sự thật. "Tôi cảm thấy xấu hổ, rất buồn khi thấy tất cả những năm làm việc và nghiên cứu của bị bị phá vỡ. Trong 2 ngày nay các du khách đã đến gặp và hỏi tôi "Sao lại làm thế?". Nhưng đó không phải là lựa chọn của tôi".

Simon cho biết UNESCO nói với anh việc mặc đồ lót này là "lỗi của một nhân viên". Phát ngôn viên của UNESCOI đã xin lỗi về sự cố này. "Đây là do một hiểu lầm đáng tiếc. Toàn bộ công việc và nhiệm vụ của chúng tôi là ủng hộ sự tự do sáng tạo", người phát ngôn cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news