Tin mới

5 'chiến binh' tăng cường sức khỏe miễn dịch ngay lập tức

Thứ hai, 23/05/2022, 18:50 (GMT+7)

Nếu yêu hệ thống miễn dịch của cơ thể thì đừng quên bổ sung 5 chất này mỗi ngày.

Một chế độ ăn uống hoàn hảo chính là chế độ cân bằng, giàu dinh dưỡng với đầy đủ chất béo lành mạnh, trái cây, rau quả, đủ chất đạm và chất xơ. Về mặt lý thuyết, khi ăn đủ chất dinh dưỡng thì không cần bổ sung thêm vitamin để tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không đạt được các mục tiêu dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó, chúng ta còn gặp phải các tình huống như căng thẳng về thể chất, các vấn đề về sức khỏe viêm nhiễm nên cần nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Dưới đây là 5 chất bổ sung sẽ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn ngay lập tức.

1. Curcumin

Curcumin là một chất được tìm thấy trong củ nghệ. Chất này làm giảm viêm ở nhiều cấp độ trong cơ thể, không chỉ giúp giảm triệu chứng đau và viêm khớp mà còn ngăn chặn các cytokine gây viêm dẫn tới bệnh tự miễn dịch, bệnh tim và tiểu đường.

5 'chiến binh' tăng cường sức khỏe miễn dịch ngay lập tức - Ảnh 1

Nó cũng giúp cải thiện sức khỏe của vi khuẩn đường ruột, bổ sung cho sức khỏe miễn dịch tổng thể. Bởi curcumin không được hấp thụ tốt và người ta phải ăn nhiều củ nghệ mới gia tăng được lợi ích đáng kể của chất này nên chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 1.000mg mỗi ngày bằng thực phẩm.

2. Vitamin C

5 'chiến binh' tăng cường sức khỏe miễn dịch ngay lập tức - Ảnh 2

Cơ thể người không thể sản xuất ra vitamin C và nó cũng không được lưu trữ nên cần được bổ sung liên tục. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống viêm và tăng cường các tế bào hệ thống miễn dịch. Nó được sử dụng nhanh chóng khi cơ thể bị nhiễm trùng hoặc căng thẳng quá mức. Nó cũng tăng tốc độ chữa lành vết thương và rất tốt cho làn da. Bổ sung vitamin C giúp giảm mức độ nghiêm trọng khi bị cảm lạnh và giảm triệu chứng nặng ở bệnh nhân Covid-19. Liều dùng vitamin C tốt nhất là 500mg dùng 2 lần/ngày.

3. Vitamin D

5 'chiến binh' tăng cường sức khỏe miễn dịch ngay lập tức - Ảnh 3

Các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin D có thể tác động tích cực đến sức khỏe miễn dịch. Cơ thể thiếu vitamin D là yếu tố nguy cơ gây một số bệnh tự miễn dịch.

4. Kẽm

5 'chiến binh' tăng cường sức khỏe miễn dịch ngay lập tức - Ảnh 4

Các chuyên gia cho biết kẽm rất quan trọng trong việc chữa lành vết thương và hỗ trợ miễn dịch. Kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có thể ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng như viêm phổi.

5. Elderberry

5 'chiến binh' tăng cường sức khỏe miễn dịch ngay lập tức - Ảnh 5

Cây elderberry (cơm cháy) từ lâu đã được sử dụng làm thuốc và hỗ trợ miễn dịch. Theo chuyên gia, loại cây này có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh bằng cách tăng sản xuất cytokine gây viêm. Cytokine là một nhóm protein do tế bào của hệ thống miễn dịch tiết ra.

>> Xem thêm: Câu hỏi về miễn dịch Covid-19 làm đau đầu giới chuyên gia đã có lời giải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news