Tin mới

5 điều cấm kỵ khi uống nước cam dù biết ngon, bổ dưỡng: Điều thứ nhất nhiều người đang mắc phải

Thứ sáu, 19/05/2023, 15:52 (GMT+7)

Cam dễ mua và dễ chế biến thành nước nhưng cũng có những lưu ý mà nhiều người khi uống chưa biết. Hãy đọc ngay để tránh rước họa vào thân.

Tác dụng khi uống nước cam

Cam là một loại trái cây tươi ngon và bổ dưỡng. Với vị ngọt chua mát lành, cam là một nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Trong mùa hè này, nhiều gia đình đã thực hiện vắt nước cam để uống giải nhiệt mùa hè. Vì nhiều người hiểu được Công dụng tuyệt vời khi uống nước cam. Có thể kể đến như nước cam giúp cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp năng lượng và tăng cường sức khỏe.

5 điều cấm kỵ khi uống nước cam dù biết ngon, bổ dưỡng: Điều thứ nhất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 1
 

Ngoài ra, cam còn có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, sức khỏe tim mạch, da và tinh thần. Với những lợi ích này, quả cam là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức và bổ sung dinh dưỡng trong cuộc sống hàng ngày.

5 điều cấm kỵ khi uống nước cam 

Ai cũng biết nước cam ngon, bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng nên uống nhiều. Dưới đây là 5 lưu ý khi uống nước cam. 

- Không uống nước cam khi đang uống thuốc: Nước cam không phải là sự lựa chọn tốt để uống cùng thuốc kháng sinh. Bởi, trong nước cam có Axit, dễ làm hỏng cấu trúc của thuốc. Khi để mất cấu trúc hóa học đặc biệt, kháng sinh sẽ không còn khả năng diệt khuẩn. Bệnh nhân dễ đối diện nguy cơ nhiễm trùng. 

5 điều cấm kỵ khi uống nước cam dù biết ngon, bổ dưỡng: Điều thứ nhất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 2
 

- Không dùng khi bị viêm dạ dày: Một số người quan niệm sai lầm khi cho rằng, nước cam uống thoải mái. Song thực tế không phải vậy, nước cam tốt nhưng lại không tốt với tất cả mọi người. Nếu bạn đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì nó chứa nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây ợ chua và làm vết loét nặng hơn. Trong nước cam cũng có tác dụng nhuận tràng nên nếu bị tiêu chảy. Bởi vậy, bạn nên pha loãng với nước và uống từng chút một.

- Không uống nước cam sau khi ăn: Khi bạn vừa ăn xong mà uống một cốc nước cam thì đúng là không nên. Bởi, trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn khiến đường lên men, gây khó tiêu, tức bụng rất khó chịu.

5 điều cấm kỵ khi uống nước cam dù biết ngon, bổ dưỡng: Điều thứ nhất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 3
 

- Tránh uống nước cam vào buổi tối: Nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu. Vì vậy, nếu uống và đêm dễ đi tiểu đêm, gây mất ngủ.

5 điều cấm kỵ khi uống nước cam dù biết ngon, bổ dưỡng: Điều thứ nhất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 4
 

Trên đây là những công dụng tuyệt vời khi uống nước cam cũng như những lưu ý mà bạn cần phải lưu tâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cam