Tin mới

5 đồ vật cũ đang tồn tại trong nhà khiến Thần Tài 'quay xe': 2 thứ tiếc rẻ cản trở tài lộc năm 2022

Thứ tư, 19/01/2022, 17:16 (GMT+7)

Đây là những món đồ mà sẽ cản trở tài lộc của gia chủ nên cần phải ném ngay đi khi dọn đồ ngày Tết.

Theo quan niệm của Phong thủy, những đồ vật cũ trong nhà sẽ cản trở tài lộc của gia chủ, vì vậy cần phải vứt ngay những đồ vật này để còn cầu phúc lộc về nhà.

Cây héo úa

Cuối năm là thời gian dọn nhà để đón Tết, do đó muốn năm mới suôn sẻ thì nên bỏ ngay những cây héo úa như thế này đi. Những thứ này ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của ngôi nhà. Theo phong thủy, hoa khô, thiếu sức sống đại diện cho năng lượng yếu, trì trệ và không tốt cho gia chủ.

5 đồ vật cũ đang tồn tại trong nhà khiến Thần Tài 'quay xe': 2 thứ tiếc rẻ cản trở tài lộc năm 2022 - Ảnh 1

Quần áo rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ không mặc đến do tiếc không ném đi. Theo phong thủy, quần áo được coi là y lộc, người xưa cho rằng chỉ có người nghèo mới mặc quần áo rách. Vì vậy, giữ những bộ quần áo đã hỏng sẽ khiến gia chủ bị chặn tài lộc, khó phát đạt. 

5 đồ vật cũ đang tồn tại trong nhà khiến Thần Tài 'quay xe': 2 thứ tiếc rẻ cản trở tài lộc năm 2022 - Ảnh 2

Vì vậy, vào những dịp cuối năm, gia chủ nên sắp xếp lại những bộ quần áo đồ nào hỏng thì không mặc và đem bỏ đi để cầu một năm mới suôn sẻ.

Bát, đĩa vỡ

Trong phong thủy quan niệm, bát đĩa, gương... mà bị vỡ thì đó chính là điểm gở báo hiệu những việc không may sắp đến. Chính vì vậy, nếu làm vỡ những đồ này thì nên vứt đi càng sớm càng tốt hoặc gói lại để hóa giải những điềm xui trong năm cũ và cầu may mắn cho năm mới.

5 đồ vật cũ đang tồn tại trong nhà khiến Thần Tài 'quay xe': 2 thứ tiếc rẻ cản trở tài lộc năm 2022 - Ảnh 3

Đồng hồ chết

Đồng hồ được coi là biểu tượng của thời gian. Chính vì vậy, một trong những đại kỵ phong thủy chính là giữ đồng hồ chết trong nhà. Đồng hồ đang chạy tượng trưng cho sự sống, khi ngừng lại tức là sự sống đã không còn thì điều này sẽ mang lại không may mắn cho gia đình. Do đó, nếu đồng hồ trong nhà không hoạt động thì có thể sửa hoặc thay một chiếc đồng hồ mới để năm mới nhiều điều mới mẻ đến.

5 đồ vật cũ đang tồn tại trong nhà khiến Thần Tài 'quay xe': 2 thứ tiếc rẻ cản trở tài lộc năm 2022 - Ảnh 4

Cuốn lịch cũ

Lịch cũ cũng giống như đồng hồ là biểu tượng của thời gian. Giữ lịch cũ tức là đang gợi về những thứ đã cũ có cả sự xui xẻo. Vì vậy, đây cũng là đồ vật cản trở tài vận, khiến "Thần tài" phải "quay xe" trước cửa nhà bạn.

5 đồ vật cũ đang tồn tại trong nhà khiến Thần Tài 'quay xe': 2 thứ tiếc rẻ cản trở tài lộc năm 2022 - Ảnh 5

* Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news