Tin mới

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình

Thứ ba, 12/09/2023, 17:37 (GMT+7)

Đây đều là những địa điểm nổi tiếng "tâm linh" tại Anh khiến bất cứ ai cũng "sởn gai ốc" khi nhắc đến.

Lâu đài Chillingham

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 1
 

Lâu đài Chillingham là một lâu đài từ thời trung cổ nằm ở làng Chillingham ở phía bắc Northumberland, Vương Quốc Anh. Nơi đây từng thuộc sở hữu của Bá tước Grey Tankerville từ thế kỷ 15 cho đến những năm 1980, sau đó được chuyển nhượng cho Nam tước Edward Humphry Tyrrell Wakefield sau khi ông kết hôn với một thành viên gia đình Grey.

Chillingham được nhiều người đồn đại là một trong những tòa lâu đài ma ám nổi tiếng nhất thế giới, đặc biệt là câu chuyện về cậu bé “Blue Boy”. Tương truyền rằng, “Blue Boy” thường xuất hiện sau một tiếng khóc kéo dài, văng vẳng trong các khu hành lang quanh phòng.

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 2
 

Không chỉ vậy, nhiều người khẳng định đã nhìn thấy một hồn ma nữ thường xuyên xuất hiện trong những dãy hành lang dài, là linh hồn của vợ lãnh chúa Grey. Sự uất ức và chán nản vì chồng Ngoại tình khiến bà vẫn vấn vương ở lại nơi đây chờ đợi chồng trở về.

 

Lâu đài Berry Pomeroy

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 3
 

Lâu đài Berry Pomeroy được xây dựng vào thế kỷ 15 từ thời Tudor ở Nam Devon, Anh bởi gia đình Pomeroy, chủ nhân của vùng đất này từ thế kỷ 11. Sau đó, lâu đài được bán lại cho Công tước Somerset - Edward Seymour. Sau khi Edward bị hành quyết, lâu đài bị bỏ hoang vào cuối thế kỷ 17.

Vùi mình trong đống đổ nát hàng trăm năm, lâu đài Berry Pomeroy hiện trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bởi những câu chuyện ma ám nổi tiếng. 

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 4
 

Câu chuyện rùng mình nhất liên quan đến hai bóng ma nữ ám ảnh màu trắng và xanh thường đứng ngay ở cầu thang trong lâu đài. Theo tin đồn, bóng ma nữ màu xanh là người đã giết chết con của mình, sau đó bám trụ tại lâu đài và tìm những mục tiêu mới, ám họ và gây ra nỗi sợ hãi kinh hoàng.

Bóng ma màu trắng được cho là cô em gái của chủ nhân lâu đài tên là Margaret Pomeroy. Thuở xưa, vì ghen ghét đố kị, cô chị gái đã nhốt em mình vào trong ngục tối, giam cầm và bỏ đói cho đến chết. Điều này cũng là lí do khiến cô em gái không thể giải thoát vì uất ức, bóng ma của cô cứ đi lại trong lâu đài trước sự chứng kiến của nhiều du khách tham quan.

Lâu đài Tutbury

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 5
 

Lâu đài Tutbury là một lâu đài thời Trung cổ, ngay nay đã bị tàn phá phần lớn tại Tutbury, Staffordshire, Anh. Lâu đài thuộc quyền sở hữu của Công quốc Lancaster, hiện tại thuộc về Vua Charles III. Những người từng sống trong lâu đài có thể kể đến Eleanor xứ Aquitaine. Mary - Nữ hoàng xứ Scotland từng là tù nhân bị giam giữ ở đây.

Mary cũng là hồn ma nổi tiếng gắn với Lâu đài Tutbury. Lịch sử kể rằng nữ hoàng Mary đã bị giam cầm tại lâu đài trong suốt 14 năm trước khi bị xử tử bằng cách chặt đầu. Nhiều du khách khẳng định rằng đã nhìn thấy bóng ma của một người phụ nữ có vẻ ngoài tương tự với vị nữ hoàng này.

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 6
 

Bên cạnh đó, lâu đài Tutbury cũng nổi tiếng là vùng đất ma ám, nơi xuất hiện những bóng ma ẩn hiện, trong đó có cả bóng ma ‘cai ngục’ (The Keeper) khét tiếng. Tương truyền rằng có rất nhiều linh hồn chưa yên nghỉ vẫn đi lang thang khắp lâu đài.

Lâu đài Edinburgh

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 7
 

Từ hàng trăm năm trước, Lâu đài Edinburgh đã được đồn đại là nơi chứa nhiều ma nhất Scotland. Xây dựng vào cuối thế kỉ 12, lâu đài ma ám Endinburgh tọa lạc trên một vùng núi đá lửa rộng lớn giữa thành phố. Trước đây, lâu đài là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, vì vậy nó là nơi chứng kiến hàng ngàn người bỏ mạng để bảo vệ lâu đài. Người ta đồn rằng, do oán khi chết chóc ở đây quá lớn, nên hàng trăm năm qua vẫn còn rất nhiều linh hồn vất vưởng không thể siêu thoát. 

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 8
 

Thời chiến ở Scotland, lâu đài chứng chiến sự thịnh vượng cũng như suy tàn, từ những giây phút hân hoan đến những cảnh tra tấn dã man, tàn khốc. Có người từng bắt gặp những bóng ma không đầu vẫn thổi sáo hiên ngang đi lại trong lâu đài, thi thoảng những tiếng kèn trống như đang mở nhạc hội ăn mừng chiến thắng trọng trận chinh phạt lại vang lên. 

Lâu đài Framlingham

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 9
 

Lâu đài  Framlingham được xây dựng vào năm 1148, nằm ở thị trấn Framlingham, Suffolk, Anh. Nhiều người cho rằng lâu đài Framlingham chứa rất nhiều linh hồn của trẻ con. Trước đây, ở gần lâu đài là trại trẻ mồ côi York Industrial Pagged, người thầy coi trẻ đã bỏ đói và để lũ trẻ chết rét. Những linh hồn u ám, tội nghiệp ấy đến lâu đài để trú ngụ.

Những lâu đài ma ám ở Anh khi nhắc đến ai cũng rùng mình - Ảnh 10
 

Xung quanh bức tường của tháp Cliffords Tower - một tháp canh trên một khu đồi xanh từng vấy đầy máu đỏ. Đến bây giờ nhiều người vẫn thấy ghê rợn và lạnh sống lưng khi đi qua đây.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lâu đài ma ám