Tin mới

Bí ẩn rùng rợn về ác quỷ ma sơ Valak trong The Nun: Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật

Thứ ba, 12/09/2023, 14:05 (GMT+7)

Cùng tìm hiểu về nhân vật đáng sợ nhất trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring - The Nun.

The Nun - Ác quỷ ma sơ là bộ phim kinh dị / siêu nhiên của Mỹ do Corin Hardy đạo diễn và Gary Dauberman viết kịch bản. Bộ phim nằm trong phần tiền truyện của The Conjuring 2 năm 2016 và là phần thứ năm trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring.

Mới đây, phần phim The Nun II chính thức ra rạp, gieo rắc nỗi sợ kinh hoàng về một ác quỷ khoác lên mình trang phục nữ tu. 

Bí ẩn rùng rợn về ác quỷ ma sơ Valak trong The Nun: Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật - Ảnh 1
 

Trên thực tế, ác quỷ ma sơ trong The Nun được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật của nhà ngoại cảm Lorraine Warren. Theo đó, bà từng bị một sinh vật như một bóng đen đội mũ trùm ám căn nhà của mình tại Connecticut. Theo Lorraine Warren, sau khi điều tra một vụ quỷ ám tại nhà Amityville, bà và chồng về nhà thì bị một bóng đen tấn công khi đang ở một mình, bóng đen này được miêu tả giống như một cơn lốc xoáy có vải bao phủ bên trong. 

Tình tiết này đã được James Wan phát triển nhân vật ma sơ và đưa lên The Nun. 

Bí ẩn rùng rợn về ác quỷ ma sơ Valak trong The Nun: Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật - Ảnh 2
 
Bí ẩn rùng rợn về ác quỷ ma sơ Valak trong The Nun: Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật - Ảnh 3
 

Bên cạnh đó, bối cảnh được The Nun sử dụng trong phim là ở một tu viện có thật ở ngoài đời và từng bị ám trong lịch sử. 

Tu viện St. Carta được xây dựng vào những năm 1200 ở Transylvania, miền nam Romania. Trong quá khứ, tu viện này là nơi ở của Hội Cistercian, một nhóm giáo sĩ và nữ tu Công giáo bị vua Hungary đày đi vào khoảng 1494.

Giống như trong phim, những tu sĩ ở đây đều mặc đồ trắng. Họ qua đời vì điều kiện sống quá khắc khổ, từ đó xuất hiện lời đồn về việc tu viện bị ám bởi bóng ma của các Tu Sĩ Trắng. Thời điểm hiện tại, Tu viện St. Carta đã trở thành phế tích, được nhiều du khách đến đây tham quan và thử thách sự can đảm.

Bí ẩn rùng rợn về ác quỷ ma sơ Valak trong The Nun: Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật - Ảnh 4
 

Tuy ác quỷ ma sơ được lấy cảm hứng từ câu chuyện thật của vợ chồng Ed và Lorraine, nhưng cái tên Valak lại hoàn toàn không liên quan đến hồn ma nữ tu. Theo đó, Valak là một trong số 72 con quỷ của vua Solomon, nó được ghi chép lại trong cuốn sách ra đời vào thế kỷ mười bảy có tên Ars Goetia. Trong truyền thuyết thực ra Valak có vẻ ngoài của một cậu bé với đôi cánh thiên thần sau lưng, cưỡi trên con rồng hai đầu, nó được coi như Tổng tư lệnh địa ngục – kẻ điều khiển những con quỷ khác.

 
Bí ẩn rùng rợn về ác quỷ ma sơ Valak trong The Nun: Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật - Ảnh 5
 

Valak có nhiều tên gọi khác như Valac, Valac, Vlax, Valu, Vlic hay Volac,... Nó thường được triệu gọi bởi những kẻ tin vào ma thuật, một khi triệu hồi Valak, những kẻ này sẽ được ban quyền năng nhưng cũng đánh đổi bằng hình phạt khủng khiếp nếu không đủ sức mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Valak ma sơ