Tin mới

Bà mẹ ‘cao tay’ khi phát hiện con gái xem 'phim nóng' trong phòng ngủ

Thứ ba, 23/03/2021, 17:00 (GMT+7)

Dù sốc khi phát hiện con gái xem 'phim nóng' nhưng bà mẹ hết sức bình tĩnh xử lý, không ngay lập tức chất vất con.

Giáo dục con cái là điều được đặt lên hàng đầu, là trọng tâm của các bậc làm cha mẹ. bên cạnh hướng dẫn con về cách ứng xử trong cuộc sống, cha mẹ còn cần giải quyết các vấn đề về tâm sinh lý, đặc biệt khi con ở độ tuổi dậy thì. Nhiều cha mẹ lúng túng, né tránh khi nói đến vấn đề giới tính vì cho rằng quá nhạy cảm, tuy nhiên điều này là không nên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi vào độ tuổi trưởng thành, trẻ luôn tò mò về mọi thứ, vì vậy cha mẹ cần là người hướng dẫn trẻ đi đúng cách, thay vì ngăn cản trẻ tìm hiểu. Mới đây, một bà mẹ đã khiến Cộng đồng mạng ngỡ ngành về cách giáo dục giới tính cho con, hướng dẫn con một cách kịp thời.

Ở Trung Quốc, chị Lý là người nội trợ, chăm sóc con gái 12 tuổi, theo dõi tình hình học tập của con. Khi con lên cấp 2, chị Lý càng sát sao hơn nữa, thường quan sát và động viên con. Tuy nhiên vào vài ngày trước, khi đi qua phòng đứa trẻ, chị lại nghe thấy tiếng lạ.

Sau khi chú tâm hơn, chị đỏ mặt và hiểu con đang xem gì qua điện thoại. Hôm sau, chị Lý tiếp tục quay lại để xác minh. Lần này, chị lập tức đi vào và nhìn thấy hình ảnh khó tả. Cô bé cũng cảm thấy sợ hãi khi bị mẹ bắt gặp, lo lắng bị thu điện thoại. 

Tuy nhiên chị Lý đã ứng xử vô cùng thông minh khi bình tĩnh nói với con: "Con gái à, con lớn lên và bắt đầu quan tâm tới những điều này là chuyện bình thường, không có gì đáng trách cả, hôm nay ráng đi ngủ sớm một chút nhé!".

Sang ngày thứ 2, chị mới bắt đầu giải thích cho con 1 số kiến thức tâm sinh lý, dăn dò cách xử lý, khuyên con giao tiếp với bố mẹ. Có thể thấy người mẹ này đã không hề sử dụng các biện pháp mạnh mà xử lý rất khéo léo bằng cách đối thoại trực tiếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đứng ở vai trò phụ huynh, cha mẹ nên kiên nhẫn trong giao tiếp. Sau đó, giúp con tìm ra những câu trả lời đúng đắn về giáo dục giới tính để con hiểu thay vì phớt lờ hoặc tậm chí tức giận khiến con sợ hãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con gái dậy Thì