Tin mới

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022

Thứ sáu, 21/01/2022, 11:31 (GMT+7)

Để bày tỏ lòng thành khi cúng Thần tài không thể tùy tiện chọn các loại quả khi đặt trên bàn thờ. Đặc biệt những loại quả cần phải kiêng kỵ để có thể tránh những điều kém may mắn.

Theo tục lệ, nhiều người sẽ cúng Thần Tài vào các ngày Rằm và mùng 1 âm lịch hàng tháng, các dịp lễ tết và ngày vía Thần Tài để cầu mong một năm buôn may bán đắt, làm ăn phát đạt, gia đình thịnh vượng.

Tuy nhiên, không phải muốn đặt gì trên bàn thờ Thần Tài cũng được mà phải lựa chọn những vật phẩm cực kỳ tỉ mỉ. Bên cạnh những loài hoa thì chọn trái cây đặt cúng Thần Tài cũng là một điều vô cùng quan trọng. Không phải thích mua quả nào cúng cũng được mà nên chọn những loại trái cây dưới đây cúng trên bàn thờ Thần Tài để bày tỏ lòng thành kính cũng như mong muốn tài lộc, sự may mắn đến với gia đình.

Khi chọn trái cây phải để ý màu sắc, số lượng của từng loại để cầu được ước thấy. Dưới đây là những loại trái cây nên để trên bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc:

Phật thủ

Đây là loại quả có hình giống bàn tay Phật được rất nhiều người lựa chọn cúng trên bàn thờ. Phật thủ mang ý nghĩa luôn chở che cho con người được Bình An, vượt qua nhiều sóng gió.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 1

Chuối

Chuối được lựa chọn cúng rất nhiều bởi nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nải chuối như hình bàn tay mang ý nghĩa chở che đặc biệt trong Phong thủy, chuối còn mang ý nghĩa thu hút. Chính vì vậy, khi cúng chuối có thể thu hút tiền tài, sự may mắn trong mọi mặt.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 2

Bưởi

Trong tiếng Hán, bưởi có phát âm giống với "con trai". Do đó, loại quả này thường được sử dụng để xin lộc con cái. Thông thường, nhiều gia đình sẽ cúng bưởi kèm theo chuối để cầu phúc lộc đến với gia đình.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 3

Đào

Đào tượng trưng cho sự trường tồn, bất tử. Hơn nữa, nó còn thể hiện sự may mắn, thăng tiến nên nhiều gia đình sẽ đặt đào trên bàn thờ Thần Tài để cầu sự giàu sang lâu dài.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 4

Cam, quýt

Họ nhà cam, quýt thường tượng trưng cho sự tươi mát, biểu tượng của sự thành đạt nên nhiều gia đình sẽ sử dụng loại quả này với quan niệm sẽ xua đuổi xui xẻo đến với gia đình.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 5

Nho

Nho thường đại diện cho sự thành công, may mắn và thịnh vượng bền vững mãi về sau.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 6

Táo

Táo là loại quả tượng trưng cho sức khỏe, sự hòa hợp trong gia đình. Hơn nữa, nó còn mang ý nghĩa mang đến sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng nên có nhiều gia đình treo bức tranh táo đỏ, vàng để cầu sự bình an cho gia đình.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 7

Vị ngọt thanh của lê với vị ngọt thanh, thờ cúng mang ý nghĩa làm việc suôn sẻ. Chính vì vậy, loại quả này cũng được nhiều gia đình lựa chọn cúng trên bàn thờ Thần Tài.

8 loại quả cúng Thần Tài cầu tài lộc: 3 thứ cấm kỵ bỏ ngay trong năm 2022 - Ảnh 8

Tuy nhiên, trừ 8 loại quả nên cúng trên bàn thờ Thần Tài thì có 3 loại tuyệt đối không được cúng trên bàn thờ Thần Tài chính là hoa quả giả, quả có mùi nồng và những loại quả có gai. Đây chính là cúng Thần Tài sẽ khiến tài lộc đi xuống, tiêu tán tài lộc.

Không được cúng hoa quả giả. Nhiều người cho rằng dùng trái cây giả không có sinh khí đồng thời cũng chính là phạm tội lừa dối thần linh, ảnh hưởng lớn tới sự yên ấm trong gia đình. Ảnh internet
Không được cúng hoa quả giả. Nhiều người cho rằng dùng trái cây giả không có sinh khí đồng thời cũng chính là phạm tội lừa dối thần linh, ảnh hưởng lớn tới sự yên ấm trong gia đình. Ảnh internet

Sầu riêng

Sầu riêng là loại quả có gai bị kiêng kị khi sử dụng để thắp hương. Loại quả này sẽ đem đến những sự bất an, thị phi cùng những điều không may mắn.

Sầu riêng khi sử dụng để thắp hương sẽ đem đến những sự bất an, thị phi cùng những điều không may mắn. Ảnh internet
Sầu riêng khi sử dụng để thắp hương sẽ đem đến những sự bất an, thị phi cùng những điều không may mắn. Ảnh internet

**Thông tin mang tính chất tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cúng Thần Tài