Tin mới

4 loại hoa tuyệt đối không cúng Thần Tài: 2 loại cấm kỵ nhiều người mắc phải

Thứ tư, 19/01/2022, 11:51 (GMT+7)

Việc hương hoa lễ vật lên bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc thì nhất định phải tránh 4 loại hoa dưới đây.

Theo quan niệm của dân gian, "thờ thì dễ, giữ lễ mới khó" nên việc dâng hương hoa, lễ vật lên bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc là điều vô cùng quan trọng mà nhà nào thờ cúng đều phải chú ý. Đặc biệt, trong Phong thủy, 4 loại hoa tuyệt đối không được sử dụng trên bàn thờ Thần Tài bởi nó dẫn dụ âm khí "khó chiêu tài lộc".

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa khá phổ biến trong năm khi sử dụng trong các ngày cúng Rằm. Đặc biệt, loài hoa này mang ý nghĩa trường thọ nên rất được nhiều gia đình sử dụng trong việc thờ cúng tâm linh. Đây cũng là loài hoa mang ý nghĩa hoài niệm nên rất phù hợp để cúng gia tiên. Thế nhưng, do nó được sử dụng ở nhiều sự kiện khác nhau nên không phù hợp để đặt bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc, Bình An.

4 loại hoa tuyệt đối không cúng Thần Tài: 2 loại cấm kỵ nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Hoa nhài

Hoa nhài cũng là loài hoa có hương thơm nhẹ nhàng nhưng nó lại thường được dùng trong việc âm, khâm liệm nên không được đặt trên bàn thờ Thần Tài. Loài hoa này còn mang ý nghĩa xui xẻo, nếu đặt lên bàn thờ Thần Tài còn dễ khiến tài lộc bay biến nhanh chóng. Hơn nữa, hoa nhài còn có mùi hương hấp dẫn rắn rết nên tuyệt đối không nên đặt loài hoa này trên bàn thờ.

4 loại hoa tuyệt đối không cúng Thần Tài: 2 loại cấm kỵ nhiều người mắc phải - Ảnh 2

Hoa nhựa giả

Nhiều gia đình tiết kiệm chi phí đã sử dụng loại hoa giả để đặt trên bàn thờ Thần Tài. Thế nhưng, hoa giả không những không thành tâm mà còn loại này còn gây xáo động trường khí tại nơi thờ cúng. Vì vậy, chuyên gia phong thủy đã từng nhận mạnh không dùng hoa nhựa trên bần thờ bởi nó gây tụ âm khí, thu hút tà khí khiến gia đạo gặp nhiều bất an, chuyện không tốt lành.

4 loại hoa tuyệt đối không cúng Thần Tài: 2 loại cấm kỵ nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Hoa héo lâu không thay

Ngoài hoa giả, hoa héo lâu không thay cũng không được đặt trên bàn thờ Thần Tài để cầu tài lộc. Hoa héo tàn sẽ có mùi hôi khó chịu làm mất sự trang nghiêm, xúc phạm các bậc tâm linh. Đặc biệt, theo phong thủy, những đồ không tươi, không còn sự sống ảnh hưởng nhiều đến tài khí của ban thờ.

4 loại hoa tuyệt đối không cúng Thần Tài: 2 loại cấm kỵ nhiều người mắc phải - Ảnh 4

*** Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news