Tin mới

5 lý do để bạn đừng dại dột đào bới quá khứ của nửa kia khi cả 2 đang hạnh phúc

Thứ ba, 07/03/2023, 16:39 (GMT+7)

Trong một mối quan hệ, việc đào bới quá khứ của đối phương là điều không khôn ngoan. Biết được chuyện xưa, bạn có thể phải đối mặt với 5 nguy cơ.

Tất cả chúng ta đều có một quá khứ và những bí mật muốn giấu kín. Khi chọn ở bên ai đó, để quá khứ ngủ yên và tiến về phía trước là điều tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen bới móc quá khứ của đối phương, điều này gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của bạn. Vậy đâu là những lý do để bạn không nên tìm hiểu về quá khứ của nửa kia dù rất tò mò?

1. Gây tổn hại lòng tin

Quá khứ bị đào bới có thể gây tổn hại cho trụ cột niềm tin. Nếu nửa kia chia sẻ thông tin cá nhân với bạn và bạn dùng nó để chống lại họ hoặc mang ra tranh luận khi cãi nhau, điều này có thể gây tổn hại đến niềm tin trong mối quan hệ của bạn.

Đào bới chuyện quá khứ có thể khiến lòng tin của đối phương dành cho bạn bị tổn hại. Ảnh minh họa: Internet
Đào bới chuyện quá khứ có thể khiến lòng tin của đối phương dành cho bạn bị tổn hại. Ảnh minh họa: Internet

2. Bất an và ghen tuông

Biết về các mối quan hệ hoặc trải nghiệm trong quá khứ của nửa kia có thể dẫn đến ghen tuông, bất an ngay cả khi chúng chẳng liên quan đến mối quan hệ của bạn hiện tại. Một số người bắt đầu so sánh những điều mà người yêu của họ đã làm cho ai đó trong quá khứ. Điều này rất độc hại. Thậm chí, bạn có thể không còn kỳ vọng vào nửa kia của mình.

3. Căng thẳng không cần thiết

Nhắc lại quá khứ của nửa kia có thể dẫn đến những căng thẳng trong mối quan hệ, đặc biệt nếu đó là chủ đề nhạy cảm hoặc nếu bạn không đồng ý với lựa chọn của đối tác. Đó có thể là những trận cãi vã nhỏ hoặc tồi tệ. Vậy tại sao bạn phải đào bới quá khứ?

4. Tổn thương cảm xúc

Bạn cũng có thể làm tổn thương cảm xúc của nửa kia nếu cứ muốn hỏi rõ ngọn ngành chuyện xảy ra trong quá khứ. Ảnh minh họa: Internet
Bạn cũng có thể làm tổn thương cảm xúc của nửa kia nếu cứ muốn hỏi rõ ngọn ngành chuyện xảy ra trong quá khứ. Ảnh minh họa: Internet

Nửa kia có thể phạm sai lầm hoặc có những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ mà họ không muốn nhìn lại hay nhắc đến. Đào bới chúng lên có thể gây cảm giác tổn thương và oán giận cho người đó. Đây cũng được xem là hành vi quấy rối về tinh thần, đặc biệt nếu đó là vấn đề nhạy cảm.

5. Thật không công bằng

Nửa kia có thể không muốn chia sẻ quá khứ của họ với bạn và điều quan trọng là phải tôn trọng quyền riêng tư, ranh giới của họ.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news