Tin mới

5 mẹo giúp nhà ấm lên ngay lập tức: Tip cuối siêu lạ nhưng đỡ tốn tiền máy sưởi mùa đông

Thứ năm, 18/11/2021, 18:06 (GMT+7)

Những mẹo này cực kì đơn giản lại hữu ích giúp bạn đón nhận mùa đông sắp tới thoải mái, ấm áp.

Dưới đây là những tips dễ làm, tiết kiệm, hiệu quả giúp bạn cùng gia đình chống lại cái lạnh trong mùa đông, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đóng kín các cửa

Ngôi nhà của bạn bị lạnh vào mùa đông phần lớn là bởi gió thổi lùa vào qua cửa chính, cửa sổ hoặc các cánh cửa mở trong nhà. Do vậy, vào mùa đông lạnh, bạn hãy chắc chắn rằng mình luôn đóng kín các cửa lại, đồng thời chèn khăn, vải, giấy, hoặc những vật liệu khác vào các lỗ hổng, khe cửa để ngăn gió lùa tối đa.

Điều này giúp hơi nóng tập trung lại trong một diện tích nhất định, do vậy ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ ấm áp hơn nhiều.

Tận dụng ánh nắng mặt trời

Mặt trời chính là nguồn nhiệt năng tự nhiên không mất phí, do vậy, khi xuất hiện ánh nắng mặt trời vào mùa đông, bạn hãy mở các rèm cửa để đón ánh sáng. Điều này còn giúp bạn cảm thấy thư thái, cải thiện cảm xúc của bản thân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng thảm trải sàn nhà

Phần lớn nhiệt trong căn nhà có thể thoát ra qua sàn gỗ, nền gạch, do vậy bạn thường thấy lạnh vào mùa đông. Do vậy, phương pháp tiết kiệm nhất để giữ ấm căn phòng chính là mua thảm trải nền. Điều này vừa làm căn phòng thêm ấm cúng, vừa giúp đôi chân của bạn đỡ buốt trong mùa đông lạnh.

Đặt lá nhôm phía sau máy sưởi

Máy sưởi thường bị thoát nhiệt khi toát không khí nóng vào bức tường và bị hấp thụ nhiệt. Do vậy, cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề là bạn dùng các lá nhôm, dán phía bức tường để nhiệt được đẩy trở lại phòng của bạn. Nếu không có lá nhôm, bạn có thể dùng giấy bạc trong nhà bếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Làm ấm nhà bằng mùi hương

Sự thực là những mùi hương như gỗ, gừng, cà phê, quế... không chỉ giúp căn phòng trở nên thơm tho mà còn ấm áp hơn trong mùa đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news