Tin mới

Cơm nguội thừa chớ bỏ đi, hãy tận dụng làm những món ngon tuyệt cú mèo

Thứ hai, 11/10/2021, 16:11 (GMT+7)

Cơm nguội thừa có thể tái sử dụng làm thành những món ngon tuyệt cú mèo mà không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Nhiều bà nội trợ thường rơi vào tình cảnh nấu cơm bị thừa. Đã không ít chị em nội trợ bỏ đi vì không muốn ăn lại. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cơm nguội thừa còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon tuyệt cú mèo. 

Làm cơm cháy từ cơm nguội

- Nguyên liệu để làm cơm cháy mỡ hành từ cơm nguội: Cơm nguội 1 chén, hành lá cắt nhỏ. 

- Làm mỡ hành: Cho 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào chén đựng hành lá cắt nhỏ. Bắc chảo lên bếp, đun nóng một ít dầu ăn. Sau đó, bạn đổ dầu vào chén hành trên rồi trộn đều.

Cơm nguội thừa chớ bỏ đi, hãy tận dụng làm những món ngon tuyệt cú mèo - Ảnh 1

- Làm cơm cháy: Cho cơm vào chảo dàn mỏng để cơm cháy vàng đều. Khi cơm cháy bung lên và hơi vàng thì dùng vá cạo bỏ phần cơm ở phía trên bớt để cơm cháy giòn hơn. Phần cơm cạo bỏ này lát nữa có thể làm thêm cái thứ 2 nhé!

- Dùng hành lá quét lên bề mặt của cơm. Vừa quét mỡ hành vừa xoay đều chảo để cơm không bị khét.

Cách làm snack cơm nguội

- Nguyên liệu: Cơm nguội, trứng gà, bột bắp, hành lá, nước cốt chanh, ớt bột, tương ớt, dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm

- Cơm nguội cho vào tô, tách trứng gà vào, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1/3 chén bột bắp (chén ăn cơm) đã chuẩn bị vào. Sau đó trộn đều hỗn hợp đến khi kết dính thành 1 khối lớn, đặc sệt, không bị lỏng, khi khuấy thấy nặng tay và có thể nặn thành hình là hoàn thành.

Cơm nguội thừa chớ bỏ đi, hãy tận dụng làm những món ngon tuyệt cú mèo - Ảnh 2

- Sau đó cho hỗn hợp đã trộn vào chảo chiên vàng, mỗi mặt chiên khoảng 3 - 4 phút thì sẽ được màu vàng giòn đẹp mắt. Sau đó lật sang mặt còn lại và chiên khoảng 2 - 3 phút nữa thì vớt ra, để ráo dầu. Chiên lần lượt đến hết phần hỗn hợp cơm nguội đã chuẩn bị.

- Làm nước sốt: Cho 3 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 ít nước cốt chanh, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh ớt bột và cuối cùng là 1 ít hành lá cắt nhỏ vào chảo nóng. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi, hơi sệt lại thì nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình rồi tắt bếp.

- Cuối cùng đổ nước sốt vào phần cơm đã chiên. 

Bánh gạo tokbokki bằng cơm nguội

- Nguyên liệu: Cơm nguội, bột năng, phô mai

- Nghiền cơm thật nhuyễn tạo thành một hỗn hợp dẻo và dính tay

- Trộn bột năng: Bạn hãy đeo bao tay vào và cho một ít bột năng ra tay hoặc dầu ăn tùy ý, bóp và nhồi đều cơm nguội đã giã nhuyễn đến khi tạo thành một khối thống nhất, dẻo mịn và không dính tay.

Cơm nguội thừa chớ bỏ đi, hãy tận dụng làm những món ngon tuyệt cú mèo - Ảnh 3

- Sau khi đã nhồi nhuyễn cơm thành một khối bột thì bạn chia thành các phần to nhỏ tùy thích. Tiếp đó bạn nắn tròn từng phần bột rồi lăn đều tay để tạo thành các sợi dài có độ dày khoảng nửa lóng tay. Cuối cùng cắt nhỏ bột thành các khúc nhỏ khoảng nửa ngón tay.

- Với món bánh gạo tokbokki từ cơm nguội này, bạn có thể mang đi luộc với nước sôi khoảng 5 - 7 phút rồi chấm với tương ớt, làm món bánh gạo xào cay hay làm lẩu tokbokki cũng đều rất ngon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news