Tin mới

5 món đồ gia chủ không nên giữ trong nhà vì dễ gây xui xẻo, tiêu tán tài lộc

Thứ tư, 01/02/2023, 11:03 (GMT+7)

5 món đồ gia chủ cần để ý không nên giữ trong nhà vì theo phong thủy sẽ dễ gây xui xẻ, tiêu tán tài lộc.

Giầy bị rách, bị hỏng

Theo quan niệm của người xưa, giày cũ, hỏng tượng trưng cho sự vất vả, nghèo khó. Trong Phong thủy, giày cũ, hỏng có thể mang theo “ám khí”, dễ khiến chủ nhân hao tài, tán lộc. Vì vậy, giờ là lúc bạn cần thay một đôi giày mới để mang lại nguồn năng lượng mới tích cực hơn, đồng thời loại bỏ ám khí có hại cho đường tài lộc.

Không nên giữ giày đã bị hỏng trong nhà. Ảnh internet
Không nên giữ giày đã bị hỏng trong nhà. Ảnh internet

Gương vỡ

Gương soi vốn dĩ là vật dụng quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Song, nó còn có nhiều bí ẩn liên quan đến thế giới tâm linh mà không phải ai cũng biết đến. Theo quan niệm Á Đông, gương vỡ là điềm xấu báo hiệu những điều không may mắn sắp xảy ra với gia đình. Quan niệm này có lẽ đã khá phổ biến với các gia đình Việt. Những chiếc gương bị vỡ, nứt chính là điều tối kỵ bởi chúng đem lại sự xui xẻo cho gia chủ.

Theo quan niệm người Á Đông, gương vỡ là điềm xấu. Ảnh internet
Theo quan niệm người Á Đông, gương vỡ là điềm xấu. Ảnh internet

Đồng hồ chết

Trong phong thủy, người ta kiêng kỵ giữ những đồ vật đã hư hỏng trong nhà. Vì thế, đồng hồ chết là một trong những vật bạn không nên để trong nhà bởi nó tượng trưng cho thời gian, sự sống.

Nếu đồng hồ bạn đang sử dụng bỗng nhiên vỡ, hỏng là một điềm báo vô cùng xấu, mang hàm nghĩa của sự mất mát không may mắn. Nên khi đồng hồ chết, bạn nên kiểm tra để thay pin hoặc đem đi sửa ngay, tránh để lâu trong nhà.

Nhất định không để đồng hồ chết trong nhà. Ảnh internet
Nhất định không để đồng hồ chết trong nhà. Ảnh internet

Những đồ vật thủy tinh, sứ bị sứt mẻ

Theo chuyên gia phong thủy cho rằng việc làm này mang những ý nghĩa không tốt, chén nứt tượng trưng cho vận xui sẽ ập đến.

Với chén mẻ bạn không nên vứt vào sọt rác hay bỏ đi mà hãy lấy tấm vải đỏ hay giấy màu đỏ gói lại và đem vứt, như vậy sẽ không ảnh hưởng đến đường công danh, sự nghiệp cũng như tài vận, sự thịnh vượng của gia đình bạn. Vì vậy ta không nên giữ những đồ vật thuỷ tinh, sứ bị sứt mẻ trong gia đình bạn nhé.

Những món đồ bằng sứ bị mẻ cũng nên bỏ đi. Ảnh internet
Những món đồ bằng sứ bị mẻ cũng nên bỏ đi. Ảnh internet

Lịch năm cũ

Bạn nên bỏ đi những quyển lịch của năm cũ. Ảnh internet
Bạn nên bỏ đi những quyển lịch của năm cũ. Ảnh internet

Trong phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, thời gian vận chuyển liên tục, bình hòa, không trở ngại. Nhiều gia đình có thói quen hết năm không chịu vứt lịch cũ đi mà vẫn tích trữ trong nhà. Tuy nhiên, điều này lại gây cản trở tài lộc của họ.

Tích trữ lịch cũ trong nhà sẽ khiến tiền đồ, công danh thụt lùi, trì trệ, thậm chí làm ăn thất bát dù bạn chăm chỉ, vất vả, cố gắng đến mức nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news