Tin mới

5 phụ kiện cần mua liền tay để đi kèm với xế hộp mới tậu

Chủ nhật, 18/07/2021, 18:44 (GMT+7)

Một số phụ kiện nhất định bạn phải sắm khi mua ô tô mới, nếu không sau này sẽ hối hận.

1.Camera hành trình

Đây là một phụ kiện không thể thiếu khi tham gia giao thông. Camera hành trình giúp ghi lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe di chuyển, đặc biệt hữu ích trong những tình huống va chạm giao thông hay làm bằng chứng cho những sự cố trên đường di chuyển.

Một điều thú vị nữa của Camera hành trình là khả năng nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo người lái nếu di chuyển quá tốc độ cho phép.

2. Phim cách nhiệt

5 phụ kiện cần mua liền tay để đi kèm với xế hộp mới tậu - Ảnh 1

Với thời tiết tại Việt Nam thì phim cách nhiệt là rất cần thiết cho ô tô của bạn. Nó bảo vệ ô tô khỏi nắng nóng, bảo vệ mắt, da và nội thất xe khỏi tia nắng mặt trời. Loại phim này giúp ô tô cách nhiệt với môi trường, giúp xe luôn mát mẻ, không những giúp người dùng thoải mái trong xe, còn bảo vệ nội thất và tăng độ bền.

Phim cách nhiệt còn có khả năng chống chói, giúp tài xế an toàn và thoải mái hơn khi điều khiển xe, mà không cản trở tầm nhìn.

3.Gương cầu lồi

Gần như hầu hết ô tô đều trang bị gương cầu lồi. Trang bị này giúp tài xế canh khoảng cách và hạn chế điểm mù của xe, đặc biệt hữu dụng khi lùi xe vào bãi đỗ.

5 phụ kiện cần mua liền tay để đi kèm với xế hộp mới tậu - Ảnh 2

Hơn thế nữa, gương cầu lồi còn giúp tài xế thấy rõ những phương tiện, vật cản trong góc mù phía sau, giúp xử lý dễ dàng hơn trong những tình huống chuyển hướng, quay đầu hay lùi xe.

Thông thường gương ô tô có góc nhìn chỉ 30-40 độ, còn gương cầu lồi cho gốc nhìn lên đến 90 độ. Mức giá để sở hữu một cặp gương cầu lồi ô tô chỉ từ 50.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ, được bán rộng rãi tại các cửa hàng phụ kiện ô tô.

4. Cảm biến áp suất lốp

Trang bị thiết yếu để bảo đảm an toàn cho xe và bản thân người sử dụng. Cảm biến áp suất lốp cho bạn cảm nhận được mức độ nguy hiểm khi xe đang di chuyển tốc độ cao mà áp suất lốp giảm xuống đột ngột, dễ gây tai nạn.

Khi có dấu hiệu bất thường của lốp xe, cảm biến sẽ lập tức thông báo cho người dùng để dừng xe kiểm tra, tranh rơi vào tình cảnh nguy hiểm. So với sự hữu dụng của nó thì giá thành không phải là vấn đề lớn.

5. Cảm biến lùi, Camera lùi

5 phụ kiện cần mua liền tay để đi kèm với xế hộp mới tậu - Ảnh 3

Những ô tô phân khúc tầm trung trở lên đều đã trang bị sẵn camera lùi. Tuy nhiên một số loại ô tô giá rẻ chưa được trang bị và người dùng nên mua thêm. Camera lùi đặc biệt hữu dụng trong quá trình dừng đỗ xe, nhất là ở những đoạn đường đông người. Giá thành của trang bị này cũng khá rẻ, chỉ từ 500.000 đồng là đã có thể sở hữu một bộ cảm biến 4 mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Camera