Tin mới

5 sai lầm khiến bạn phá hủy thời sinh viên

Chủ nhật, 10/11/2019, 07:09 (GMT+7)

Thời sinh viên là quãng đường đẹp nhất với rất nhiều người. Tuy nhiên nhiều sinh viên hiện nay lại mắc phải những sai lầm khiến họ phải đánh đổi cả tuổi trẻ.

Ngại giao tiếp, sống khép kín

Quãng thời gian sinh viên là quãng thời gian vô cùng tươi đẹp của tuổi trẻ. Tại đây, chúng ta được gặp những mối quan hệ mới, được tìm tòi và phát triển bản thân. Ngại giao tiếp, sống khép kín sẽ không thể giúp bạn xây dựng những mối quan hệ, lỡ đi những cơ hội ngàn vàng hay bỏ qua một cơ hội học hỏi từ chính người khác

Ngại tham gia câu lạc bộ, hoạt động tình nguyện

Các hoạt động tình nguyện chính là một trong những cơ hội để sinh viên có thể trải nghiệm, học hỏi. Mỗi chuyến đi, mỗi cơ hội tình nguyện sẽ giúp bạn đem về những trải nghiệm quý giá về vùng đất mà mình đặt chân tới, tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán nơi đây. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa to lớn khi bạn góp sức mình để giúp đỡ cộng đồng.

Làm tình nguyện thời sinh viên là một trong những ký ức đẹp đẽ nhất với những người đã và đang gắn bó trên giảng đường. Ảnh: Internet

Buông thả bản thân

Với nhiều bạn trẻ, trở thành sinh viên cũng là cơ hội được bắt đầu cuộc sống tự lập, xa gia đình. Không có ai quản thúc, nhiều sinh viên sa đà vào lối sống buông thả. Những cuộc vui với bè bạn, những trò chơi điện tử thâu đêm suốt sáng... khiến bạn sẽ phải đánh đổi quá nhiều.

Nên nhớ, sống tự lập cũng là rèn cho mình kỷ luật bản thân. Hưởng thụ một chút sẽ đem lại nhiều lợi ích nhưng quá sa đà, buông thả sẽ chỉ dẫn đến những hệ quả khó lường.

Không còn tập trung vào việc học

Việc học trong thời sinh viên không chỉ mang ý nghĩa cắp sách đến giảng đường rồi đi về. Không còn ai thúc giục phải học mỗi ngày, nhiều bạn sinh viên cũng từ đó mà chểnh mảng việc học hành. Hãy nhớ rằng, thời sinh viên, học trên giảng đường là không đủ. Ngoài nhiệm vụ theo học mỗi ngày, sinh viên cần thời gian tự tìm tòi thêm dựa trên những kiến thức đã học. Hãy làm quen với cách học này bởi sẽ chẳng có ai chỉ dạy từng li từng tí như thời còn đi học nữa đâu.

Thậm chí có nhiều sinh viên coi giảng đường là nơi để ngủ, làm việc riêng... Ảnh: Internet

Ảo tưởng về bản thân khi xin việc

Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu nhưng lại tưởng rằng đó là giấy tờ đảm bảo cho bạn một công việc lương cao. Bằng cấp chỉ là một phương tiện để xin việc. Còn thực tế, kinh nghiệm và năng lực mới đóng vai trò quan trọng. Đã vậy, nhiều sinh viên khi ra trường đã đòi hỏi một mức lương cao đến không thể chấp nhận được. Thử hỏi nhà tuyển dụng nào sẵn sàng đánh cược một số tiền lương hàng tháng vào một sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm thực tế gần như bằng không còn năng lực chưa được kiểm chứng?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh viên