Tin mới

Sinh viên bị phạt hơn 350 tỷ đồng vì nướng thịt làm cháy rừng

Thứ tư, 17/04/2019, 17:50 (GMT+7)

Hành vi nướng thịt của hai nam sinh này đã khiến đám cháy bùng phát và gây thiệt hại nghiêm trọng.

BBC đưa tin hai nam sinh Ý, đều 22 tuổi, đang nướng thịt tại một ngôi nhà trong rừng ngày 30/12/2018 thì đám cháy bùng phát. Cả hai đã bị phạt 13,5 triệu euro (hơn 350 tỷ đồng) dựa trên những thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Một trong hai người nói với truyền thông Ý rằng họ là "vật tế thần" cho đám cháy. "Chúng tôi là nạn nhân thực sự của câu chuyện này. Chúng tôi đã gọi cứu hỏa ngay lập tức và xông vào ngọn lửa, cố dập tắt nó", chàng trai nói với tờ La Stampa. Họ cũng "vô cùng xin lỗi" vì việc làm của mình đã gây ra thiệt hại to lớn như vậy.

Lính cứu hỏa Ý phải vật lộn với đám cháy rừng trong nhiều ngày. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, các công tố viên đã lần theo dấu vết của đám cháy trở lại ngôi nhà và nói rằng nó bắt nguồn từ than hồng trong bếp nướng thịt, kết hợp với điều kiện hanh khô. Cả hai thanh niên này cùng với chủ sở hữu ngôi nhà, ông của một chàng trai, đều sẽ phải chịu trách nhiệm.

Vụ cháy kéo dài trong vài ngày, phá hủy khoảng 1.000 hả rừng tại Monte Berlinghera. Thiệt hại gây ra cho khoảng 100 ha được cho là không thể khắc phục được.

Khoản tiền phạt 13,5 triệu euro do lực lượng kiểm lâm tính toán dựa trên một công thức đã được lập theo luật địa phương. Tờ La Stampa cho biết quy định yêu cầu phạt từ 118-593 euro/mét vuông. Thiệt hại mà hai người này gây ra vào khoảng 6.840 mét vuông, dẫn đến họ bị phạt từ 8-40 triệu euro.

Luật sư của một thanh niên cho biết mức phạt này là vô nghĩa bởi họ đang là sinh viên, không thể trả nổi. Tuy nhiên, công tố viên lại nói rằng khoản tiền phạt ấy sẽ thôi thúc mọi người chịu trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nướng thịt