Tin mới

5 sai lầm thường gặp khi chế biến thịt gây hại cho sức khỏe nên bỏ ngay

Thứ ba, 16/08/2022, 16:00 (GMT+7)

Những sai lầm nhiều người hay mắc phải khi chế biến thịt vô tình gây hại cho sức khỏe.

Rửa thịt sống trực tiếp dưới vòi nước: Theo tờ The New York Times, rửa gà trước khi nấu sẽ khiến nước bị văng ra khắp nơi trong bếp, kéo theo đó là vô số vi khuẩn. Vi khuẩn từ thịt sẽ bám trên hoa quả, rau củ, mặt bếp và có thể là cả cơ thể của bạn.

Rã đông thịt bên ngoài: Ở nhiệt độ phòng, vi khuẩn thực phẩm có hại có thể phát triển nhanh chóng. Đây là lý do tại sao bạn chỉ nên rã đông thịt trong tủ lạnh hoặc lò vi sóng.

Ướp thịt hoặc cá bên ngoài tủ lạnh: Đây là một sai lầm điển hình khác trong nhà bếp có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Một lần nữa, hãy luôn nhớ phạm vi nhiệt độ nguy hiểm cho sự phát triển của vi khuẩn. Khi bạn ướp thịt ngoài tủ lạnh là bạn đã vi phạm quy tắc này.

Không nên rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước. Ảnh internet
Không nên rửa thịt trực tiếp dưới vòi nước. Ảnh internet

Không vứt bỏ bao bì đựng thịt ngay lập tức: Trong lúc nấu ăn, chúng ta thường phải làm rất nhiều việc một lúc vì vậy các bọc nhựa, khay xốp hay các bao bì đựng thịt có thể được đặt ở trên bàn bếp một thời gian dài trước khi được loại bỏ. Thói quen này thực sự rất nguy hiểm.

Chỉ rửa qua thịt trong nước ấm: Sơ chế thịt bằng nước ấm chưa thể loại bỏ hết chất bẩn trong thịt, chưa thể giết chết mọi vi khuẩn có trong chúng. Hơn nữa, rửa thịt bằng nước nóng cũng sẽ làm mất dinh dưỡng có trong thịt, khiến cho bề mặt miếng thịt lập tức co lại và không thể thải các chất độc có trong thịt ra ngoài.

Nấu thịt ở nhiệt độ không thích hợp: Thực phẩm chỉ được coi là an toàn khi được làm nóng đến nhiệt độ nhất định. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng tất cả vi khuẩn đã biến mất. Để đảm bảo cá hoặc thịt đã được nấu chín, bạn có thể sử dụng nhiệt kế nhà bếp.

Theo nghiên cứu, vi khuẩn chỉ thực sự bị tiêu diệt ở nhiệt độ nước là 100 độ C. Vì vậy cách rửa thịt đúng nhất là đun một nồi nước, đợi đến khi sôi rồi bỏ thịt vào. Chờ sôi trong khoảng 2 phút thì đổ hết nước, lúc này vi khuẩn và chất bẩn trong thịt được loại bỏ và bạn có thể an tâm chế biến. Ngoài ra, các bà nội trợ cũng có thể dùng nước muối để rửa thịt, cách này sẽ khiến chất bẩn trong thịt sẽ từ từ tiết ra và được làm sạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news