Tin mới

2 món ăn chế biến từ thịt gà luộc chống ngán ngày Tết, chỉ mất 10 phút nấu nướng

Thứ sáu, 04/02/2022, 15:42 (GMT+7)

Nếu Tết này nhà bạn thừa quá nhiều thịt gà thì hãy chế biến thành những món ăn ngon sau.

Thịt gà luộc là món ăn thông dụng nhất trong ngày Tết, mỗi gia đình đều thắp hương gà luộc trong ngày Tết. Việc ăn thịt gà luộc hoài dẫn đến nhanh ngán, bạn có thể chế biến thành những món ăn ngon sau đây từ thịt gà luộc, siêu đơn giản lại chống ngán.

Thịt gà xé trộn chua ngọt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn cần thịt gà luộc, chanh, rau mùi, ớt hiểm, tỏi, hành hoa, gừng cùng các loại gia vị cơ bản như: Nước tương, giấm gạo, rượu nấu ăn, muối, đường. Sau đó, bạn xé gà thành miếng vừa ăn rồi pha gia vị theo công thức: Ớt cùng tỏi băm, rau mùi thái nhỏ, chanh thái lát, sau đó bạn thêm 45ml nước tương, 30ml giấm gạo, 4g muối, 5g đường vào trộn chung với thịt gà là hoàn thành. Đây là món ăn đơn giản, vừa miệng, dễ chế biến, chống ngán do không dầu mỡ và còn tận dụng được món thịt gà luộc còn thừa.

Gà xiên cay

Nguyên liệu bạn cần thịt gà dư, xì dầu, cà phê tiêu đen xay, tỏi băm, hành baro, hành lá, bánh gạo, ớt bột Hàn Quốc, siro ngô, giấm táo hoặc giấm trắng, dầu thực vật, que xiên. Để thực hiện, bạn ướp thịt gà với nước tương, tiêu đen xay, tỏi và hành lá. Sau đó, làm nước sốt với bột ớt Hàn Quốc, siro ngô, giấm, dầu thực vật và nước vào bát, trộn đều đến khi nhau tạo nên hỗn hợp sánh mịn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn xiên 4-5 miếng gà vào xiên cùng với hành baro, bánh gạo, sau đó nướng thịt gà trong vòng 5 phút, lật đều tay để thịt và bánh gạo không bị cháy. Sau khi thịt chín, bạn phết nước sốt đỏ lên các xiên và nướng trong vòng 1 phút là có thể thưởng thức. Nếu không có bếp than, bạn có thể sử dụng chảo để thực hiện món ăn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt gà nộm gà