Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ 16-26/8 

Thứ ba, 16/08/2022, 15:10 (GMT+7)

Hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu; áp và độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ 16-26/8 
Dự báo thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước thời hạn từ 16-26/8 

Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 18 đến ngày 26/8 rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ có xu hướng hạ trục xuống phía Nam. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 19-20/8 có xu hướng hoạt động mạnh hơn và lấn chậm về phía Tây, hội tụ gió trên cao có khả năng hình thành trở lại trên khu vực Bắc Bộ.

Cảnh báo: Khu vực Bắc Bộ: từ đêm 19-23/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Bắc Trung Bộ: từ ngày 19-23/8, có mưa rào và dông rải rác; Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, vùng áp thấp được dự báo trước vào 7h00 sáng nay có vị trí ở vào khoảng 19,5-20,5 độ Vĩ Bắc; 115,5-116,5 độ Kinh Đông. 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam ở phía Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên ngày và đêm nay (16/8), ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Độ cao sóng từ 2.0-3.0m.

Trong 1-2 ngày tới, vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục có khả năng gây ra mưa dông trên khu vực Biển Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news