Tin mới

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz

Thứ tư, 26/01/2022, 17:24 (GMT+7)

Châu Tinh Trì, Mã Thiên Vũ, Tỉnh Bách Nhiên... đều đã có một tuổi thơ quá nhiều cay đắng. Nhưng chính những trải nghiệm đau đớn ấy đã cho họ sức mạnh vươn đến thành công như ngày hôm nay.

Những ngày qua, câu chuyện đau lòng về cậu bé Lưu Học Châu, 15 tuổi chọn chấm dứt cuộc đời sau khi bị bố mẹ ruột bỏ rơi 2 lần và chịu bạo lực mạng đã khiến CDM Trung Quốc dậy sóng. Đặc biệt, có rất nhiều ngôi sao Cbiz đã lên tiếng về sự việc này. Thực tế, showbiz hào nhoáng là vậy nhưng cũng có không ít ngôi sao có tuổi thơ bất hạnh. 

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 1

Dưới đây là 5 sao nam Hoa ngữ từng trải qua một tuổi thơ nhiều thăng trầm, mỗi lần nghĩ lại là đau thắt lòng.

Mã Thiên Vũ

"Thế giới luôn hôn tôi bằng nỗi đau, nhưng tôi đáp lại bằng sự dịu dàng", đây là câu nói dùng để nói về cuộc đời Mã Thiên Vũ. Trong một show truyền hình, Mã Thiên Vũ đã khóc nấc kể lại việc mình trở thành một cậu bé mồ côi như thế nào. 

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 2

Ngày hôm đó, cậu bé Mã Thiên Vũ 5 tuổi đòi mẹ cho ăn socola. Khi đó, mẹ Mã đã quá mệt mỏi vì chịu cảnh Bạo lực gia đình nên đưa tiền cho con trai đi mua thuốc ngủ, phần tiền thừa để cậu bé mua socola.

Mã Thiên Vũ còn quá nhỏ nên không biết đó là thuốc gì. Anh vui vẻ mang thuốc và socola về nhà. Nhưng không ngờ sự "háu ăn" này đã khiến Mã Thiên Vũ mất mẹ mãi mãi.

Ngày hôm ấy cũng là tết Trung thu. Mã Thiên Vũ nằm bên cạnh mẹ ngủ mê man. Đến khi có người hàng xóm đến giao bánh trung thu, họ mới phát hiện mẹ Mã đã ra đi. Ký ức tuổi thơ này trở thành nỗi đau không thể xóa nhòa trong cuộc đời Mã Thiên Vũ.

Sau khi mất mẹ, Mã Thiên Vũ bị bố bỏ lại cho ông nội rồi bỏ đi để trốn nợ. Em út của nam diễn viên sau đó cũng bị  chủ nợ bắt đi, khiến họ không bao giờ gặp lại nhau nữa.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 3

Từ nhỏ, Mã Thiên Vũ đã cùng ông nội làm nhiều việc vất vả để sinh nhai. Khi lớn lên, mỗi lần nhắc lại tuổi thơ là anh lại rơm rớm nước mắt.

Có lẽ vì đã trải qua một tuổi thơ đau buồn như vậy mà Mã Thiên Vũ đồng cảm với Lưu Học Châu. "Trong phần bình luận rốt cuộc có bao nhiêu kẻ sát nhân vậy? Mấy người đã nếm trải cái khổ của em ấy chưa? Mấy người lúc 15, 16 tuổi đều đã sáng suốt nhìn đời rồi à?", nam diễn viên viết.

Trần Tiểu Xuân 

Trần Tiểu Xuân tính tình bốc đồng và thẳng thắn, ai nhìn thấy cũng nghĩ anh lớn lên trong một môi trường tự do, dễ dàng. Nhưng, những ai quen biết thì đều biết đó chỉ là một "lớp vỏ bọc" của nam diễn viên.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 4

Khi còn nhỏ, vì gia đình đông con, không có điều kiện nên Trần Tiểu Xuân đã phải chăm sóc các em ngay từ khi mới lên 7 lên 8. Nhưng ở cái tuổi măng non như thế, Trần Tiểu Xuân làm sao chịu ngồi yên một chỗ để làm bảo mẫu. Anh thường xuyên lén đi chơi khi không có bố mẹ ở nhà. Cuối cùng, Trần Tiểu Xuân bị bố phát hiện, phải chịu phạt trói chân bằng xích sắt.

Chính vì nhà nghèo nên Trần Tiểu Xuân ra đời rất sớm. Anh bỏ học ngay từ khi còn đang học cấp 2, sau đó đi làm phụ hồ để phụ giúp gia đình.

Những việc đồng áng nặng nhọc giữa trời nắng không hề dễ dàng với một cậu bé. Chuyện Trần Tiểu Xuân gầy yếu ngất xỉu trên đồng xảy ra như cơm bữa.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 5

Điều khiến Trần Tiểu Xuân buồn nhất là nhà quá nghèo nên bố mẹ anh đã phải đem bán em út cho người khác. Sau khi gia nhập showbiz và trở nên nổi tiếng, Trần Tiểu Xuân đã dùng nhiều cách để tìm em trai nhưng đều bặt vô âm tín.

Nhiều ý kiến cho rằng Trần Tiểu Xuân giờ đây đã dành hết sự dịu dàng cho bà xã Ứng Thể Nhi và các con. Có lẽ, chính vì những khó khăn đã trải qua khi còn nhỏ mà anh đã dồn hết mọi thương yêu cho gia đình hiện tại của mình.

Tỉnh Bách Nhiên

Khi còn nhỏ, Tỉnh Bách Nhiên chính là điển hình của một đứa bé "cha không thương, mẹ không xót". Cậu bé lớn lên cùng ông bà, luôn thấy ghen tị với những đứa trẻ khác khi được bố mẹ đón đưa. Tỉnh Bách Nhiên không bao giờ nói điều này với ông bà bởi anh biết họ đã rất vất vả nuôi anh ăn học.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 6

Trong trí nhớ của Tỉnh Bách Nhiên, bà nội luôn bận rộn làm những công việc lặt vặt hàng hàng, ông nội thì già khụ vẫn đi gác cửa cho người khác. Cả 2 người tần tảo nuôi anh khôn lớn, cuộc sống rất khó khăn.

Cho đến năm Tỉnh Bách Nhiên 16 tuổi, bà nội bị ngã lầu và cần 20.000 NDT để điều trị. Đối với nam diễn viên khi ấy, đó là một số tiền cực kỳ lớn.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 7

Vì bà nội, anh tới tìm bố mẹ ruột nhưng đều bị xua đuổi. Hai người khi ấy đã ly hôn và có gia đình riêng. Lúc này, Tỉnh Bách Nhiên mới nhận ra kể từ khi bố mẹ ly hôn, anh không còn bố mẹ nữa. Sau này, anh chỉ có thể dựa vào bản thân mình mà thôi.

Sau này, Tỉnh Bách Nhiên đã trở thành một ngôi sao sáng trên sân khấu. Không ai có thể ngờ chàng trai có nụ cười tươi rói này lại trải qua nhiều đau khổ như vậy.

Trần Học Đông

Bất cứ ai đã xem những cuộc phỏng vấn của Trần Học Đông đều công nhận anh có EQ cao và rất tinh tế. Điều này có liên quan đến những trải nghiệm thời thơ ấu của nam diễn viên.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 8

Khi Trần Học Đông còn nhỏ, bố mẹ anh đã ly hôn. Anh sống nhờ nhà họ hàng và bị xem như "quả bóng", bị người ta quăng quật không thương tiếc.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 9

May mắn thay, Trần Học Đông sau này gia nhập làng giải trí, không còn phải sống những ngày bữa đói bữa no nữa. Và chính nhờ sự tinh tế, nhạy cảm của mình mà Trần Học Đông luôn được mọi người yêu mến, có được vị trí như ngày hôm nay.

Châu Tinh Trì

Một số người nói rằng xem phim của  Châu Tinh Trì vừa cười, vừa khóc. "Vua hài" thực sự là một thiên tài trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Rất nhiều người khen ngợi tài năng của anh ấy, nhưng tài năng ấy không thể tách rời những trải nghiệm thơ ấu cơ cực.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 10

Hầu hết những bất hạnh thời thơ ấu của mọi người đều bắt nguồn từ bố mẹ họ, và Châu Tinh Trì không ngoại lệ. Năm anh 7 tuổi, mẹ Châu Tinh Trì không thể chịu đựng nổi sự sa sút của bố anh nên quyết định ly hôn. Sau đó, một mình bà nhận nuôi 3 đứa con, cuộc sống rất khó khăn.

Châu Tinh Trì từ nhỏ đã rất nhạy bén. Trong khi những đứa trẻ khác còn đang làm nũng bố mẹ thì anh đã giúp bà dựng quầy hàng, làm việc trong nhà máy, đi bán báo... để kiếm tiền. Nhưng vì gia đình không trọn vẹn, tuổi thơ của Châu Tinh Trì đầy rẫy những lời chế giễu của bạn bè đồng trang lứa.

Mã Thiên Vũ và những sao nam có tuổi thơ bất hạnh bậc nhất Cbiz - Ảnh 11

Chính vì có tuổi thơ như vậy mà các bộ phim của Châu Tinh Trì khiến người ta dở khóc dở cười. Nhiều cung bậc cảm xúc của anh được bộc lộ trong phim, trong đó có khao khát dành cho cha mình.

Có lẽ vì ảnh hưởng từ gia đình mà đến giờ Châu Tinh Trì vẫn lẻ bóng một mình. Sự nghiệp của anh rất thành công nhưng về mặt tình cảm thì vẫn luôn cô đơn, thiếu thốn.

Những trải nghiệm tuổi thơ của cả 5 sao nam Cbiz này phần nào giống với Lưu Học Châu. May mắn thay, họ đã không bị số phận đánh gục, vẫn dũng cảm bước tiếp và đạt được thành công. Còn Lưu Học Châu, cậu bé đã mãi mãi ở lại tuổi 15. 

(Ảnh: Internet)

>> Xem thêm: Những màn bế công chúa trên sân khấu khiến Sao Hoa Ngữ vã mồ hôi hột

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news