Tin mới

8 lợi ích thần kỳ của nước dừa

Thứ ba, 09/11/2021, 15:17 (GMT+7)

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định nước dừa có nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn. 

Một cốc nước dừa tươi không chỉ giúp bạn giải tỏa cơn khát mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn.

1. Hỗ trợ điều trị các vấn đề về tiết niệu

Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp bạn giảm được các vấn đề về đường tiết niệu.

Đối với những người thường mắc bệnh tiểu rắt cũng như các bệnh tiết niệu khác, nên uống nhiều nước dừa để làm giảm các triệu chứng của bệnh. 

2. Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa có chứa nhiều kali cũng như các khoáng chất nên có thể điều hòa được dịch nội bộ, bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Nước dừa có khả năng điều trị tình trạng mất nước mỗi khi bạn mắc lỵ, dịch tả, tiêu chảy hoặc cúm... giúp cân bằng điện phân hiệu quả.

Nước dừa giúp giảm nguy cơ mất nước hiệu quả. Ảnh: Internet
Nước dừa giúp giảm nguy cơ mất nước hiệu quả. Ảnh: Internet

Mỗi ngày một cốc nước dừa sẽ giúp làm giảm nguy cơ bất thường của đường tiết niệu, tiểu rắt cũng như các bệnh tiết niệu khác.

3. Tốt cho hệ tim mạch

Các nhà nghiên cứu cho rằng những người có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Uống nước dừa thường xuyên sẽ có hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric. 

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng nước dừa cũng giúp tăng HDL (tốt) cholesterol và được coi là thứ nước tuyệt vời tự nhiên duy trì sức khỏe tim mạch hiệu quả. 

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước dừa có chứa axit lauric, khi vào cơ thể sẽ dễ dàng chuyển đổi thành monolaurin.

Chất này giúp kháng virus hiệu quả, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa cho trẻ em và người lớn. 

Nước dừa rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet
Nước dừa rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Nước dừa cũng đóng vai trò như một thuốc kháng sinh đối với những ai gặp vấn đề về đường ruột. 

5. Giúp Giảm cân hiệu quả

Nếu như bạn đang muốn giảm cân, nước dừa được xem là một trong những loại nước tốt nhất mà bạn có thể uống. 

Thay vì dùng các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa được xem là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, ngon mà giúp cơ thể khỏe và đẹp. 

Trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng việc cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể. 

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp cũng giúp điều hòa lượng đường trong máu, giúp bạn có thể dễ dàng kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. 

6. Làm đẹp da hiệu quả

Các nhà nghiên cứu hiện đã chỉ ra rằng chất cytokinin có trong nước dừa giúp bạn điều chỉnh sự phát triển của tế bào da. 

Nước dừa có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Ảnh: Internet
Nước dừa có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nước dừa còn chứa acid lauric giúp làm giảm sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giúp giữ cho các mô được liên kết mạnh mẽ. 

Thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn hạn chế được mụn trứng cá. 

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa được biết đến là một trong những chất lỏng vô trùng, chứa ít calo và chất béo nhưng lại vô cùng dồi dào vitamin cũng như khoáng chất. 

Một vài chất dinh dưỡng có trong dừa nước gồm có acid lauric, chloride, và sắt, kali, magie, canxi, natri, và phospho

Lượng kali có trong nước dừa cao gấp 2 lần lượng kali có trong chuối. Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh cũng như hệ miễn dịch cho cơ thể. 

8. Tăng cường năng lượng

Với đặc tính dồi dào vitamin cũng như khoáng chất, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời. 

Nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại chứa kali, canxi nhằm bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn được nguồn năng lượng tối ưu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news