Tin mới

5 vị trí tuyệt đối không đặt chổi quét nhà: Dễ rơi vào cảnh làm đâu mất đó, 20 năm vẫn chưa đổi đời

Thứ tư, 01/02/2023, 11:04 (GMT+7)

Chổi quét nhà cũng có thể khiến cho phong thủy của cả căn nhà thay đổi. Dưới đây là 5 vị trí tuyệt đối không nên đặt chổi quét nhà.

Không đặt ở cửa ra vào, cửa sổ

Nhiều gia đình thường có thói quen đặt chổi quét nhà ở cửa ra vào, cửa sổ, song đây lại là việc làm đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Các chuyên gia Phong thủy cho rằng, cửa ra vào, cửa sổ là nơi đón tài khí vào nhà, giúp cho chủ nhà vượng phát. Nếu khu vực này có nhiều đồ linh tinh, bẩn thỉu thì Thần tài sẽ không thích, đến cửa sẽ rời đi vội.

Theo nhiều chuyên gia, vị trí đặt chổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng để đón tài lộc (Ảnh: Internet)
Theo nhiều chuyên gia, vị trí đặt chổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng để đón tài lộc (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, chổi được coi là vật tập trung nhiều khí xấu. Một khi bị dính khí xấu chặn ở cửa thì tài khí khó mà vào bên trong nhà hoặc dễ gây ra hao hụt, từ đó tài lộc khó tụ lại trong nhà.

Không để chổi trong phòng vệ sinh 

Theo quan niệm, nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu, ẩm thấp và chứa nhiều uế khí nhất trong nhà. Vì vậy, việc đặt chổi ở đây không những không hút được của cải mà còn gây nên thiệt hại về tài sản. Chổi là công cụ quét nhà, nếu để dính uế khí sẽ gây ra ô nhiễm cho khắp căn nhà. Điều này ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia đình.

Tránh đặt ở nơi ngồi hoặc nằm 

Việc đặt chổi gần nơi mình ngồi hoặc nằm là điều không nên bởi đây là dụng cụ dọn dẹp vệ sinh trong nhà nên chứa nhiều vi khuẩn. Còn về mặt phong thủy thì nơi ngồi hoặc nằm là nơi con người duy trì, cải thiện sinh khí. Nếu để chổi như vậy thì nguồn sống của gia chủ sẽ bị quét sạch.

Tránh đặt chổi trong phòng khách và phòng bếp 

Phòng khách là nơi gia đình quây quần tụ họp, cũng là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát. Nếu để chổi quét nhà ở phòng khách, khí xấu tích tụ nơi cây chổi có thể ám theo người sống trong nhà, những thứ bẩn thỉu lẽ ra phải được loại bỏ thì vô tình vẫn còn ở đó, khiến cho sức khỏe cũng như vận trình của gia chủ bị sa sút.

Còn bếp là nơi nấu nhiều đồ ăn, thức uống. Xét ở góc độ khoa học, những vi khuẩn trong chổi có thể phát tán vào đồ ăn gây bệnh cho gia đình.

Tránh đặt chổi trong phòng khách và phòng bếp (Ảnh: Internet)
Tránh đặt chổi trong phòng khách và phòng bếp (Ảnh: Internet)

Về mặt phong thủy, bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình. Nếu đặt chổi trong bếp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này. Không chỉ vậy, phòng bếp là nơi tích trữ lương thực, là khu vực để nấu nướng giúp gia đình nạp năng lượng, duy trì sinh tồn. Để chổi trong phòng bếp đồng nghĩa với việc cây chổi đó sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc hao hụt.

Không xếp nhiều chổi dựa vào nhau

Người xưa kiêng kị không được xếp nhiều chổi vào nhau, chúng ta đều biết người xưa có gia pháp, rất coi trọng việc giáo dục con cái, một khi đứa trẻ phạm lỗi, rất có thể sẽ bị đánh đòn.

Trong lúc vội vàng, thứ dễ lấy nhất để trừng phạt đứa trẻ là cái chổi. Nếu để nhiều chổi xếp dựa vào nhau chứng tỏ gia đình không yên ấm, thường xuyên có chuyện xung đột, không có lợi cho sự hòa thuận trong gia đình, ảnh hưởng tới tài lộc.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phong thủy