Tin mới

5 vũ khí sẽ thay đổi các khái niệm chiến tranh tương lai

Thứ ba, 18/02/2014, 08:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 5 loại vũ khí tương lai có thể\nthay đổi các khái niệm chiến tranh.

(Tinmoi.vn) Những năm trở lại đây, thế giới đã được chứng kiến sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật nói chung, và ngành công nghiệp quân sự nói riêng. Chính nhờ đó, quân đội các nước đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại vũ khí mà trước đây chỉ có trong phim truyện. Sau đây chúng ta điểm mặt 5 loại vũ khí tương lai có thể thay đổi các khái niệm chiến tranh.

5. Vũ khí siêu tàng hình

Các nhà khoa học tạo ra một vật liệu sợi quang học từ các vật liệu tự nhiên. Đặc tính của loại vật liệu mới này là làm giảm đáng kể các đặc tính nhiệt và hình ảnh của vật mà nó bao phủ lên. Khi được áp dụng cho ngành công nghiệp quốc phòng thì chúng sẽ tạo ra một bỏ bọc ngụy trang hoàn hảo cho các loại vũ khí. Lúc đó các vũ khí sẽ được phủ một“ chiếc áo tàng hình” .

Các chuyên gia quân sự cho rằng, các hệ thống vũ khí trinh sát hiện nay phải được thay đổi hẳn các nguyên tắc hoạt động thì mới có thể phát hiện được các loại vũ khí được bao bọc bằng vật liệu siêu tàng hình này.

4. Vũ khí điện từ

5 vũ khí sẽ thay đổi các khái niệm chiến tranh tương lai

Hình mô phỏng vũ khí điện từ trên tàu chiến của hải quân Mỹ

Vũ khí điện từ là loại vũ khí đang được các nước rất quan tâm nghiên cứu và phát triển. Đứng đầu là siêu cường Mỹ. Hiện nay Mỹ đã và đang thử nghiệm các loại pháo điện từ trang bị cho tàu chiến của Hải quân. Vũ khí điện từ là loại vũ khí không sử dụng thuốc nổ thông thường. Chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với vũ khí hiện tại như về chi phí, phạm vi bắn và tốc độ đầu đạn.

3. Vũ khí không gian

Trong khi cộng đồng quốc tế tích cực phản đối việc triển khai vũ khí ở bên ngoài không gian, nhưng các quốc gia có sức mạnh quân sự hàng đầu vẫn đang tiếp tục phát triển các loại vũ khí này và rất có thể trên bầu trời chúng ta sẽ la những chiến trường trong tương lai.

2. Vũ khí với vận tốc siêu khủng 

Thiết bị bay siêu tốc độ X51A của Mỹ

Hiện nay, các cường quốc quân sự đang nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí có vận tốc gấp tới hàng chục lần vận tốc âm thanh (trên 10000km/ giờ). Khi nhận được lệnh chúng có thể tấn công mọi vị trí trên hành tinh trong khoảng thời gian vài giờ.

1. Máy bay không người lái (UAV)

Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai gần, thế hệ máy bay chiến đấu có người lái sẽ dần được thay thế bằng các UAV. Sự thật là hiện nay, các UAV đã gần đảm nhiệm được hết các vai trò của các máy bay có người lái.

Máy bay không người lái X-47B hiện đại nhất của Mỹ

Sự kiện được coi là cuộc cách mạng trong công nghệ UAV đó là vào ngày 11/7/2013, UAV X-47B của Mỹ đã hạ cánh thành công trên tàu sân bay. Sự kiện này mở ra một kỷ nguyên mới cho các khái niệm tác chiến trên không trong tương lai, giống như sự kiện lần đầu tiên máy bay có người lái hạ cánh thành công trên tàu sân bay cách đây gần 1 thể kỷ.

H.Y (News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news