Tin mới

6 bước chăm sóc da mềm mướt mùa đông, số 2 dễ bị lãng quên

Thứ ba, 25/10/2022, 11:46 (GMT+7)

Khi mùa đông đến gần, chúng ta cần điều chỉnh thói quen chăm sóc da của mình để đáp ứng với thời tiết thay đổi.

Những tháng mùa đông thời tiết hanh khô, phương pháp chăm sóc da cũng không thể giống như mùa hè nóng ẩm. Bằng không, làn da sẽ bị khô mãn tính, nổi mụn và có thể gặp những tổn thương khác.

Để đơn giản hóa quy trình chăm sóc da cho mùa đông này, dưới đây là 6 điều bạn cần lưu ý:

Tránh tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng là điều rất thoải mái và phổ biến trong những tháng giá lạnh. Tuy nhiên, nó lại gây hại cho làn da. Nước nóng phá hủy hàng rào lipid tự nhiên và khiến da khô hơn. Tắm nước ấm trong thời gian ngắn có thể làm dịu da mà không gây tác động tiêu cực. một mẹo hữu ích cần ghi nhớ là thoa một ít dầu dưỡng thể trước khi tắm để giúp da giữ được đổ ẩm trước sức nóng của nước.

Đừng bỏ qua kem chống nắng

6 bước chăm sóc da mềm mướt mùa đông, số 2 dễ bị lãng quên - Ảnh 1

Mặc dù trời mùa đông râm mát, không có ánh nắng mặt trời thiêu đốt nhưng không có nghĩa là bạn bỏ qua kem chống nắng. Các tia UV có hại của mặt trời có thể xuyên qua mây vào những ngày râm mát nhất và dễ dàng xâm nhập qua da. Vì vậy, đừng quên bôi kem chống nắng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những mẹo chăm sóc da tốt nhất cho bất kỳ mùa nào hoặc điều kiện môi trường nào. Uống quá nhiều rượu, cà phê, trà hoặc đồ uống có đường làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể. Giữ đủ nước bằng nước lọc chính là cách tốt nhất để giữ làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, giữ nước sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu trong da, tăng cường khả năng tự phục hồi của da.

Dưỡng ẩm cho làn da 

6 bước chăm sóc da mềm mướt mùa đông, số 2 dễ bị lãng quên - Ảnh 2

Mùa đông hanh khô và bất lợi cho làn da. Dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô da mãn tính và tổn thương da. Tùy thuộc vào loại da, hãy chọn kem dưỡng ẩm phù hợp. 

Áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những khía cạnh bị đánh giá thấp nhất khi nói đến chăm sóc da. Trái cây và rau quả giúp cung cấp các chất dinh dưỡng tối quan trọng vào cơ thể, đảm bảo làn da của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ.

Tập thể dục

Tập thể dục là bắt buộc để có làn da khỏe đẹp trong những tháng mùa đông khắc nghiệt vì nó cải thiện lưu thông máu trong da. Điều này chắc chắn sẽ cải thiện quá trình oxy hóa trong máu. Và máu được cung cấp oxy đầy đủ sẽ cải thiện vẻ ngoài, sức khỏe của làn da bởi nó tăng cường chất dinh dưỡng thiết yếu đến tế bào da. Tham gia các hoạt động như yoga, chạy hoặc bất kỳ môn thể thao nào để chăm sóc da mùa đông hiệu quả.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news