Tin mới

Ngôi làng này sở hữu bí kíp trường sinh độc nhất vô nhị trên khắp hành tinh

Thứ ba, 25/10/2022, 11:28 (GMT+7)

Ngoài bầu không khí trong lành, lối sống lành mạnh, người dân tại ngôi làng nhỏ này còn sở hữu một bí quyết sống lâu không nơi nào có.

Cho đến những năm 1940, làng Limone sul Garda, tọa lạc trên hồ Garda, vùng Lombardy, miền bắc Italy bị cô lập khá nhiều vì bị đồi núi và các hồ nước bao quanh. Phải đến năm 1932 thế giới bên ngoài mới đến với làng một cách dễ dàng nhờ xây dựng một con đường. Ngày nay, Limone sul Garda là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất khu vực, cách mũi phía bắc hồ Garda không xa.

Limone sul Garda ngày nay nổi tiếng với những vườn chanh, dầu ô liu và sự tuổi thọ đáng ngưỡng mộ của cư dân nơi đây.

Ngôi làng này sở hữu bí kíp trường sinh độc nhất vô nhị trên khắp hành tinh
Ngôi làng này sở hữu bí kíp trường sinh độc nhất vô nhị trên khắp hành tinh

Vào những năm 1970, một nhà dược học từ Milan đã phát hiện ra rằng cư dân của Limone có một dạng đột biến apolipoprotein (được gọi là ApoA-1 Milano) trong máu. Chính đột biến này tạo ra một dạng cholesterol mật độ cao lành mạnh, dẫn đến giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác.

Loại protein này, kết hợp với chế độ ăn Địa Trung Hải lành mạnh, giàu cá địa phương, dầu ô liu, trái cây họ cam quýt và với điều kiện khí hậu cụ thể, đã mang lại cho cư dân Limone tuổi thọ cao hơn. Trong khoảng 1.000 cư dân nơi này đã có hàng chục người hiện trên 100 tuổi.

Thậm chí, người ta có thể quy nguồn gốc của đột biến là từ một người đàn ông sống ở Limone vào giữa thế kỷ 17. Sự đột biến đã được truyền lại nhờ ngôi làng bị cô lập trong một thời gian dài.

Mặc dù ngày nay rất nổi tiếng, Limone vẫn giữ được nét duyên dáng của ngôi làng cổ, với nhiều ngôi nhà cổ kính, những con đường nhỏ lát đá cuội và bến cảng nhỏ có núi non và cây cối bao quanh. Đến đây, du khách thích đắm mình vào thiên nhiên thanh bình, tản bộ dọc hồ nước hoặc tham gia những hành trình leo núi thú vị.

(Theo Italy Magazine)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news