Tin mới

6 đại kỵ trong phong thủy nhà bếp: Số 1 có thể báo hiệu chồng ngoại tình

Thứ năm, 13/01/2022, 11:21 (GMT+7)

Phòng bếp được bài trí khoa học, hợp phong thủy sẽ giúp gia đình vượng khí tràn ngập. Ngược lại, gia đình có thể gặp phải những trắc trở và cả đời không khá lên được.

Khi quan sát phòng bếp nhà bạn, nếu thấy 6 điều sau đây thì hãy loại bỏ hoặc sắp xếp lại nếu bạn không muốn làm cả đời mà chẳng khá lên đường.

1. Gương chiếu thẳng vào bếp

Gương trong phong thủy được xem là một yếu tố của nước, trong khi đó bếp lại chủ cho lửa. Chính vì thế, treo gương đối diện bếp là tối kỵ trong Phong thủy. Khi để gương chiếu vào bếp có thể tăng thêm nguy cơ hỏa hoạn hoặc rủi ro, bất hạnh. Gương chiếu vào thức ăn trong nồi cũng là cấm kỵ. 

Lắp gương trong bếp cần rất cẩn trong, không phải thích lắp kiểu gì cũng được.
Lắp gương trong bếp cần rất cẩn trong, không phải thích lắp kiểu gì cũng được.

Thêm nữa, khi gương phản chiếu có thể xuất hiện 2 bếp, ngầm ám chỉ trong nhà có 2 nữ chủ. Nói cách khác, điều này dự báo chồng có quan hệ tình cảm không trong sáng bên ngoài.

2. Đặt vòi nước sát bếp

Cùng với lửa, nước là thứ cần thiết nhất nhì trong nhà bếp. Nhưng quan niệm thủy khắc hỏa sẽ làm cho lửa, nước trong nhà bếp luôn xung khắc, việc đặt vòi nước quá gần bếp đun là không tốt.

Quan niệm dân gian cho rằng nếu để vòi nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm ông bà Táo. Ngoài ra, cũng không nên đặt vòi nước đối diện bếp đun khiến thủy hỏa đối nhau, lửa nước luôn xung khắc, gia đình luôn bất hòa.

3. Đặt bếp ở giữa phòng

Bếp và bồn rửa đặt cạnh nhau là điều đại kỵ nhưng nhiều gia đình Việt mắc phải sai lầm này.
Bếp và bồn rửa đặt cạnh nhau là điều đại kỵ nhưng nhiều gia đình Việt mắc phải sai lầm này.

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, ở giữa nhà bếp, giữa phòng khách hay giữa cửa sổ luôn mở. Nhiều quan niệm cho rằng không đặt bếp đun giữa xà ngang nhà bởi xà sẽ đè lên ông bà Táo, dẫn đến ngăn chặn, đè nén sự phát triển của những tài vận, may mắn đến với cả gia đình.

4. Không gian bếp tăm tối

Nhiều người cho rằng không gia nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà, nhưng về mặt khoa học thì căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn, tạo sự u ám. Theo đó, âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở thì cần lắp máy hút khói, dầu mỡ. Nếu có cửa sổ và quạt thông gió thì càng tốt.

5. Bếp nhiều đồ bừa bãi

Bếp nấu đặt giữa phòng, bếp lộn xộn cũng là điều không tốt theo phong thủy.
Bếp nấu đặt giữa phòng, bếp lộn xộn cũng là điều không tốt theo phong thủy.

Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm. Về mặt khoa học, những thức ăn còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, nấm mốc, ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp. 

6. Đặt tủ lạnh đối diện hoặc gần bếp

Tủ lạnh không nên đặt cạnh bếp nấu, vừa phản khoa học, vừa phản phong thủy.
Tủ lạnh không nên đặt cạnh bếp nấu, vừa phản khoa học, vừa phản phong thủy.

Không nên bố trí tủ lạnh đối diện hoặc gần bếp nấu bởi điều này trái với cả khoa học lẫn phong thủy. Về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu nóng dễ gây hỏng hóc. Về phong thủy, tủ lạnh thuộc kim, bếp thuộc hỏa khắc nhau bất phân, gây loạn nguồn khí trong nhà, khiến cho gia đình hay mâu thuẫn và cãi vã. 

Ngoài ra, gia chủ không nên đặt tủ lạnh gần bếp nấu bởi điều này không cân bằng được không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ bất an về mọi mặt. Đồng thời, điều này cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, hãy đặt tủ lạnh cách xa bếp một chút. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Chuyên gia phong thủy mách bạn năm mới cứ mang đồ này vào nhà, đảm bảo lộc lá quanh năm, sức khỏe thịnh vượng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news