Tin mới

6 lý do để bạn nghe một bản nhạc yêu thích ngay sau khi thức dậy

Thứ hai, 19/04/2021, 18:07 (GMT+7)

Âm nhạc mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con người, đặc biệt là vào buổi sáng. Nếu bạn thường thức dậy với cảm giác khó chịu, hãy bật những bản nhạc yêu thích của mình, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn ngay lập tức.

Dưới đây là những lý do khiến bạn nên nghe nhạc vào buổi sáng để khởi đầu ngày mới tuyệt vời của mình.

1. Nó làm giảm mức cortisol

Theo một nghiên cứu, bạn có thể cảm thấy bớt căng thẳng hơn bằng cách nghe nhạc yêu thích của mình. Hormone căng thẳng, cortisol, sẽ giảm xuống, và dường như âm nhạc đẩy nhanh thời gian phục hồi sau một sự kiện gây căng thẳng. Vì vậy, thật hợp lý khi bắt đầu ngày mới của bạn với một bài hát hay. Nó có thể giảm bớt căng thẳng do các yếu tố bên ngoài gây ra và sẽ là một khởi đầu tốt cho ngày mới.

2. Nó làm tăng mức dopamine

6 lý do để bạn nghe một bản nhạc yêu thích ngay sau khi thức dậy - Ảnh 1

Tâm trạng của bạn ngay lập tức thay đổi khi bạn nghe một giai điệu. Âm nhạc có thể thúc đẩy sản xuất hormone dopamine, một trong những hormone “hạnh phúc” kết nối trực tiếp với niềm vui. Nó sẽ giúp giảm bớt một số cảm giác lo lắng và trầm cảm tiêu cực. Vì vậy, nếu bạn thức dậy với cảm giác chán nản, hãy bật danh sách nhạc của bạn.

3. Nó kích thích ký ức

Âm nhạc có thể giúp bạn ghi nhớ nhiều hơn, bất kể bạn thích giai điệu lạc quan hay chậm rãi. Theo một nghiên cứu, chức năng nhận thức của bạn sẽ được cải thiện khi bạn nghe nhạc và theo thời gian, bạn sẽ được hưởng lợi từ trí nhớ mạnh mẽ hơn, theo một nghiên cứu. Và khi ký ức hình thành, một số nhóm tế bào thần kinh nhất định được kích hoạt trở lại.

4. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch

6 lý do để bạn nghe một bản nhạc yêu thích ngay sau khi thức dậy - Ảnh 2

Nghe nhạc có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Âm thanh của các giai điệu giúp cơ thể sản sinh ra nhiều kháng thể và các tế bào tiêu diệt tự nhiên. Những tế bào này có thể giúp bạn tấn công bất kỳ loại virus nào mà bạn có thể mắc phải. Về cơ bản, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa bệnh tật.

5. Nó làm giảm sự vụng về

Có vẻ như tiếng khi thức dậy góp phần đáng kể vào trạng thái tinh thần của bạn. Nếu bạn thức dậy với một âm thanh du dương, bạn sẽ cảm thấy sự uể oải ít đi, bạn sẽ thức dậy nhanh hơn và tỉnh táo hơn. Về cơ bản, nó sẽ có tác dụng tiếp thêm sinh lực. Các âm thanh báo động bíp có thể không cung cấp cho bạn kết quả tương tự.

6. Nó thúc đẩy sự sáng tạo

6 lý do để bạn nghe một bản nhạc yêu thích ngay sau khi thức dậy - Ảnh 3

Trước khi đến bàn máy tính, hãy đeo tai nghe và nghe một số bản nhạc, đặc biệt là những giai điệu vui vẻ. Có vẻ như những giai điệu này sẽ khiến bạn trở thành một người sáng tạo hơn, vì vậy tất cả những ý tưởng bạn đang chờ đợi sẽ tràn vào. Và nếu bạn bắt đầu ngày làm việc của mình bằng một cách năng suất hơn, hãy ghi lại những việc mình cần làm, nó chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: âm nhạc nghe nhạc