Tin mới

6 thành phố có giá nhà rẻ như cho, có nơi còn treo thưởng mời người đến ở

Thứ hai, 19/04/2021, 17:01 (GMT+7)

Có được một ngôi nhà là ước mơ của rất nhiều người trên thế giới này, dù nhà to hay nhà nhỏ. Ngày nay, không khó để biến giấc mơ thành hiện thực bởi có những ngôi nhà giá chỉ 1 USD hoặc cho không.

Ngày nay, thực tế là giá bất động sản rất cao, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Tuy nhiên, bạn có rất nhiều lựa chọn thay thế khi không có nhiều tiền. Bright Side đã thực hiện một số nghiên cứu ở nhiều nơi trên thế giới và tại những thành phố này, bạn có thể mua được nhà với giá 2 xu, thậm chí là được cho không.

Sambuca, Italy

Sambuca, Italy
Sambuca, Italy

Italy đã tạo ra một cú nổ hích trên thị trường bất động sản khi cung cấp một số lượng lớn những ngôi nhà lớn với giá chỉ 1 USD. Các ngôi nhà nằm ở các làng và vùng khác nhau, nơi có ít người. Rất nhiều bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đã đồng ý với lời đề nghị này.

Sambuca là một trong nhiều ngôi làng của Ý vẫn còn những ngôi nhà có giá chỉ 1 USD. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chủ mới bắt buộc phải biến ngôi nhà này thành một nơi đẹp đẽ trong vòng 3 năm. Và người mua dự kiến ​​sẽ chi ít nhất 15.000 USD cho việc cải tạo.

Roubaix, Pháp

Roubaix, Pháp
Roubaix, Pháp

Nếu bạn thích nước Pháp, thì thị trấn nhỏ Roubaix nằm ở phía bắc đất nước chắc chắn là dành cho bạn. Thành phố gần Bỉ này có nền kinh tế ổn định và đang phát triển nhanh chóng. Chính quyền địa phương chỉ muốn thành phố đông dân cư và hấp dẫn người khác.

Tại đây, bạn có thể mua một  ngôi nhà nhỏ trong khu công nghiệp chỉ với 1 USD. Người mua phải sống trong ngôi nhà này ít nhất 5 năm và cũng phải đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc cải tạo bất động sản bị bỏ hoang.

Tokyo, Nhật Bản

Tokyo, Nhật Bản
Tokyo, Nhật Bản

Ngay cả một quốc gia đông dân cũng có thể có rất nhiều ngôi nhà trống! Người dân Tokyo sẵn sàng cho nhà miễn phí hoặc gần như miễn phí - đơn giản là họ không cần nữa.

Điều này là do sự mê tín của người Nhật có: tất cả những ngôi nhà từng xảy ra vụ án đều bị nguyền rủa. Họ cho rằng những nơi như vậy mang đến những điều xui xẻo. Sự mê tín này lan rộng khắp Nhật Bản, vì vậy Tokyo không phải là thành phố duy nhất trên đất nước này có những ngôi nhà rẻ đến kỳ lạ.

Người Nhật thậm chí còn tạo ra một thị trường trực tuyến đặc biệt về các bất động sản bị bỏ hoang có tên là Akiya . Tại đây, bạn có thể trở thành chủ sở hữu nhà miễn phí hoặc chỉ với một mức giá rất nhỏ.

Okutama, Nhật Bản

Okutama, Nhật Bản
Okutama, Nhật Bản

Nếu bạn yêu thiên nhiên và sự tĩnh lặng, có một lựa chọn khác cho bạn ở Nhật Bản là Okutama. Đây là một trong nhiều thành phố ma ở Nhật Bản nhưng những cảnh quan đáng kinh ngạc đã làm cho nơi này thực sự đặc biệt.

Chính quyền địa phương nhận thấy sự quan tâm của những người trẻ tuổi ở nơi xa xôi này và họ đã thiết kế một chương trình đặc biệt để nhiều người đến với nó. Có những yêu cầu đặc biệt cho người mua. Chỉ những người từ 43 tuổi trở xuống mới có thể sống ở đây. Và một điều nhỏ nữa: để trở thành chủ nhân của một ngôi nhà tại đây, bạn cần phải sống ít nhất 22 năm ở đó.

Liverpool, Vương quốc Anh

Liverpool, Vương quốc Anh
Liverpool, Vương quốc Anh

Vấn đề nhà không có người ở cũng tồn tại ở Anh. Mặc dù đất nước đang phát triển, ngày càng nhiều cư dân di chuyển đến thủ đô để xây dựng sự nghiệp thành công.

Theo thống kê, ở Anh, 200.000 ngôi nhà đã bị bỏ trống trong ít nhất 6 tháng. Hầu hết những ngôi nhà này đều bị tầng lớp lao động bỏ hoang trong những năm thất nghiệp ở thập niên 70, 80 và 90. Chính phủ đang cố gắng khiến người dân chuyển đến ngoại ô Liverpool với việc bán những ngôi nhà bỏ hoang với giá chỉ 1 USD.

Tuy nhiên, các quy tắc mua tài sản khá nghiêm ngặt. Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà như vậy, đó phải là giao dịch mua bất động sản đầu tiên. Ngoài ra, bạn cần phải là cư dân của thành phố và sống trong ngôi nhà mới ít nhất 5 năm. Ngoài ra, bạn phải cải tạo theo tiêu chuẩn của thành phố.

Candela, Italy

Candela, Italy
Candela, Italy

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về việc chi 1 USD cho một ngôi nhà, bạn nên biết chính quyền Candela sẵn sàng trả 2.000 USD cho bạn nếu bạn chuyển đến thị trấn của họ. Các nhà chức trách đã thực hiện một động thái tuyệt vọng như vậy chỉ để đảm bảo rằng thị trấn này không bị bỏ hoang hoàn toàn.

Năm 1990, có 9.000 dân và năm 2019, chỉ còn 2.700 người. Phần lớn người dân đã rời thị trấn để tìm kiếm nhiều cơ hội tốt hơn. Đổi lại, thị trấn ngừng phát triển kinh tế và mức độ thất nghiệp của nó tăng lên. Các nhà chức trách tin rằng có thể đưa thị trấn trở lại như xưa.

Để được trả tiền để chuyển đến Candela, bạn cần phải trở thành thường trú nhân của thị trấn và cũng có thu nhập ít nhất là 7.500 USD mỗi năm. 

(Theo Brightt Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news