Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 19/4: Tàu hỏa trật bánh tại Ai Cập, Hơn 19.000 người Philippines sơ tán tránh siêu bão Surigae

Thứ hai, 19/04/2021, 11:43 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 19/4/2021: Tàu hỏa trật bánh tại Ai Cập, Hơn 19.000 người Philippines sơ tán tránh siêu bão Surigae, Harry gặp riêng William sau đám tang ông nội...

Nga trục xuất 20 nhà ngoại giao CH Séc

Mới đây, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố 20 nhân viên Đại sứ quán CH Séc tại nước này sẽ phải rời khỏi Nga vào cuối ngày 19/4. Quyết định được đưa ra một ngày sau khi CH Séc ra lệnh trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga. Phía Nga coi hành động của Chính phủ CH Séc là "hành động thù địch".

Hơn 19.000 người Philippines sơ tán tránh siêu bão Surigae

Giám đốc Trung tâm Khẩn cấp tỉnh đảo Catanduanes cho biết tính đến tới 18/4 đã có hơn 19.000 người Philippines tại các khu vực ven biển, thấp trũng và có nguy cơ cao đã sơ tán để tránh siêu bão Surigae. Vào chiều qua, siêu bão Surigae đã suy yếu và di chuyển chậm lại. Đến 23h cùng ngày, tâm bão cách tỉnh đảo Catanduanes 270km về phía đông.

Vị trí tâm bão Surigae tính đến tối 18/4. Ảnh: CIMSS
Vị trí tâm bão Surigae tính đến tối 18/4. Ảnh: CIMSS

Động thái của Meghan trước đám tang Hoàng thân Philip

Do không thể đến Anh dự tang lễ, Meghan đã theo dõi sự kiện từ nhà riêng ở California. Bên cạnh đó, Công nương xứ Sussex còn gửi thư tay và vòng hoa đến viếng Hoàng thân Philip.

Tàu trật bánh tại Ai Cập

Một con tàu chạy từ thủ đô Cairo đến thành phố Mansoura đã bị trật bánh hôm 18/4 khiến 11 người qua đời và 98 người bị thương. Hiện nguyên nhân vụ trật bánh chưa được làm rõ. Lái tàu và một số quan chức đường sắt đang bị thẩm vấn.

Harry gặp riêng William sau đám tang ông nội

Hoàng tử William và Harry (phải) tại lễ tang Hoàng thân Philip. Ảnh: Getty
Hoàng tử William và Harry (phải) tại lễ tang Hoàng thân Philip. Ảnh: Getty

Hai anh em hoàng tử Harry và William dường như đã dành hơn 2 tiếng để nói chuyện với bố sau khi lễ tang của Hoàng thân Philip kết thúc. Cuộc trò chuyện được mô tả là "không hiệu quả" song cũng có thể coi là bước đi đúng đắn để giải quyết mâu thuẫn giữa Harry và gia đình sau cuộc phỏng vấn của vợ chồng anh với truyền thông trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news