Tin mới

6 người Mỹ chết vì đợt nắng nóng kỷ lục

Chủ nhật, 21/07/2019, 15:15 (GMT+7)

Ít nhất 6 người Mỹ đã tử vong vì đợt nắng nóng kinh hoàng đang diễn ra. Gần 200 triệu người tại quốc gia này đang chịu ảnh hưởng bởi nắng nóng.

Theo tin tức từ Reuters, nhiều bang của nước Mỹ đang trải qua điều kiện thời tiết cực đoan với nhiệt độ lên đến 39-44C. Những ngày cuối tuần, mạng lưới điện của nước này đang chịu thử thách do nhu cầu điện tăng đột biến. Các công ty điện đã phải điều thêm hàng ngàn nhân viên túc trực để xử lý sự cố khi xảy ra.

Hình ảnh người dân lao xuống nước rất quen thuộc tại nhiều bang tại Mỹ những ngày gần đây. Ảnh: Reuters

Chính quyền cảnh báo hơn 31 triệu người dân phải cẩn thận trước tình hình thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: AFP

Ảnh: AFP

Đài CBS cho biết tính đến ngày 20/7, ít nhất 6 người đã tử vong do nắng nóng trong đó có 5 người tại bang Maryland. Nhiệt độ ngày 21/7 có thể lên đến 43-46C, theo dự báo của Cục thời tiết Quốc gia Mỹ. Cơ quan này cảnh báo 31 triệu người khác phải thận trọng trước tình hình thời tiết cực đoan đang diễn ra.

Đây là đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây, ảnh hưởng tới đời sống của gần 200 triệu người. Đợt nóng kéo một dải từ tây nam của bang Kansas và nhiều nơi ở Oklahoma sang các tiểu bang Carolina và đến tận miền nam của Maine. Theo dự báo kể từ sau ngày 21/7, nhiệt độ sẽ giảm xuống một chút nhưng khu vực miền đông nước Mỹ vẫn còn rất nóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news