Tin mới

Ấn Độ nắng nóng kỷ lục: 51 độ C

Thứ bảy, 21/05/2016, 08:03 (GMT+7)

Một thành phố tại bang Rajasthan, Ấn Độ đã có nhiệt độ vọt lên 50 độ C. Các nhà khí tượng cho biết đây là kỷ lục mới được ghi nhận tại nước này.

Một thành phố tại bang Rajasthan, Ấn Độ đã có nhiệt độ vọt lên 50 độ C. Các nhà khí tượng cho biết đây là kỷ lục mới được ghi nhận tại nước này.

Nhiệt độ tại một thành phố Ấn Độ ngày 19/5 đã đạt 51 độ C. Ảnh: Shutterstock.com

Khu vực Bắc Phalodi đã bị nắng nóng tàn phá khi nhiệt độ đạt tới ngưỡng mới, cao nhất được ghi nhận trong 60 năm qua. "Ngày hôm qua có nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong cả nước... 51 độ C ở Phalodi", một giám đốc Cục khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết.

Có hàng trăm người chết mỗi năm vì nắng nóng tại Ấn Độ. Kỷ lục mới nhất được đưa ra khi IMD cảnh báo về "đợt nắng nóng nghiêm trọng trên phần lớn khu vực bắc và tây Ấn Độ, trong đó có thủ đô Delhi. Nhiệt độ tại thủ đô đã đạt ngưỡng 47 độ C hồi đầu tuần này.

Nhu cầu về điện trong thành phố 25 triệu dân đã tăng lên mức kỷ lục vào ngày 19/5 khi những người dân ngột ngạt bật điều hòa. Các bệnh viện đã phải tiếp nhận các trường hợp say nắng và các nhà chức trách của nhiều tiểu bang đã phải ra lệnh cho các trường học cho học sinh nghỉ hè sớm hơn thường lệ.

Nhiệt độ tại miền bắc Ấn Độ thường đạt mức 40 độ C vào tháng 5 và 6 nhưng cao tới 50 độ C là bất thường. Ấn Độ tuyên bố một đợt nắng nóng khi nhiệt độ tối đa đạt 45 độ C hoặc cao hơn 5 độ so với mức trung bình tại khu vực này các năm trước.

Bảo Linh (Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: say nắng Rajasthan