Tin mới

6 quy tắc chăm sóc da tuổi đôi mươi

Thứ tư, 14/04/2021, 17:13 (GMT+7)

Tuổi 20 là thời điểm bạn nên bắt đầu nghiêm túc với việc chăm sóc da, bởi quá trình lão hóa đang tàn phá dung nhan của chúng ta.

Tuổi 20 được xem là khoảng thời gian tươi đẹp và rực rỡ nhất của người phụ nữ.  Đây cũng là lúc ta dần ý thức được tầm quan trọng của việc hoàn thiện nhan sắc bản thân, đặc biệt là vẻ đẹp làn da. 

Dùng sữa rửa mặt dịu nhé

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp là tiền đề để có làn da khỏe đẹp và những sản phẩm có chỉ số pH từ 5.0 – 6.0 là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Sản phẩm làm sạch dịu nhẹ không chỉ có khả năng tống khứ bụi bẩn, bã nhờn mà còn duy trì độ ẩm cho da. 

6 quy tắc chăm sóc da tuổi đôi mươi - Ảnh 1

Không được quên chống nắng 

Việc làm mà nàng cần ghi nhớ trước khi bước chân ra khổi nhà đó chính là thoa kem chống nắng. Dù ở bất kì độ tuổi nào, không riêng gì 20 thói quen này không chỉ bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi tia UVA và UVB, tác nhân chính gây ra ung thư da, mà còn ngăn ngừa vết thâm, nám và làm chậm quá trình lão hóa.  Bên cạnh đó, đừng quên trang bịcác vật dụng che chắn như áo, nón và khẩu trang để bảo vệ làn da trước sự hủy hoại của môi trường.

6 quy tắc chăm sóc da tuổi đôi mươi - Ảnh 2

Bắt đầu sử dụng sản phẩm chống lão hóa da

Có một vài người quan niệm, độ tuổi 30 mới bước vào quá trình da bị lão hóa... nhưng đó là quan niệm sai hoàn toàn. Da của chúng ta đã bắt đầu “tụt dốc không phanh” từ 18, đôi mươi. Do đó, ngay từ bây giờ, bạn nên thêm một số sản phẩm chống lão hóa vào quy trình chăm sóc da của mình như các tinh chất chứa Retinol nồng độ thấp. Đặc biệt, đôi mắt thường là nơi đầu tiên lộ rõ các dấu hiệu căng thẳng và mệt mỏi, vì vậy đừng quên thoa kem mắt mỗi ngày nhé.

6 quy tắc chăm sóc da tuổi đôi mươi - Ảnh 3

Chăm sóc da cổ

Da cổ là vùng da mỏng và yếu nhất nhưng đây cũng là khu vực mà chúng ta thường xuyên “bỏ quên” khi skincare. Xây dựng thói quen chăm sóc da cổ ngay từ lúc đôi mươi sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạm thâm sạm, lão hóa. Cách chăm sóc vùng da này không cần quá cầu kì,  bạn có thể sử dụng một loại kem riêng biệt cho cổ hay dùng chính kem dưỡng và kem chống nắng dành cho da mặt.

6 quy tắc chăm sóc da tuổi đôi mươi - Ảnh 4

Sống lành mạnh

Mỹ phẩm không phải là “thần dươc” để làn da của bạn trở nên lung linh. Chế độ sinh hoạt lạnh mạnh sẽ đem đến sức khỏe toàn diện cho cơ thể và làn da. Hãy uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, nói không với việc thức khuya, đồ ăn chiên rán, cay nóng các nàng nhé. Hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục... những thói quen này sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất và thải độc ra khỏi cơ thể, giúp bạn cải thiện vẻ đẹp làn da.

6 quy tắc chăm sóc da tuổi đôi mươi - Ảnh 5

 

Ảnh: Tổng hợp Internet

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news