Tin mới

7 cách tiết kiệm 1 nửa tiền gas: Mùa hè đun cả buổi không lo tốn kém

Thứ ba, 03/05/2022, 17:12 (GMT+7)

Bạn có thể tránh lãng phí tài chính gia đình, tiết kiệm gas cho gia đình bằng những tips sau.

Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Bạn nên điều chỉnh ngọn lửa vừa với đáy nồi khi nấu ăn, tránh để ngọn lửa to quá lòng nồi khiến lượng gas bị tiêu tốn nhiều mà lại khiến món ăn chín không đều vì nhiệt lượng bị phân tán ra xung quanh.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Khi nấu ăn, bạn nên lựa những chiếc nồi, chảo có kích thước vừa với lượng thức ăn cần nấu. Hạn chế nấu một lượng ít thức ăn trong nồi lớn gây lãng phí gas. Với các món ninh, hầm, bạn không nên dùng loại nồi thông thường mà hãy dùng nồi áp suất. Cách làm này giúp thức ăn nhanh chín, đồng thời tiết kiệm gas khi nấu.

7 cách tiết kiệm 1 nửa tiền gas: Mùa hè đun cả buổi không lo tốn kém - Ảnh 1

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Việc vệ sinh bếp gas sẽ giúp cặn bẩn không đọng lại, gây bít các lỗ khí trên đĩa chia lửa của đường dẫn gas. Nếu không lau chùi thường xuyên, các lỗ khí không đều khiến ngọn lửa không ổn định, thức ăn cũng thì thế mà lâu chín và hao gas.

Không chế nước lạnh vào nồi khi đang nấu

Bạn hãy ước lượng nước nấu ăn vừa đủ và đun sôi trong một lần để hạn chế việc kéo dài thời gian đun sôi và gây tốn gas. Nếu muốn thêm nước, bạn nên thêm nước sôi khi nấu để đẩy nhanh thời gian.

Khóa bình gas sau khi nấu

Việc khóa bình gas nhằm hạn chế lượng gas thất thoát ra bên ngoài, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đồng thời tránh hiện tượng rò rỉ khí gas, gây cháy nổ...

7 cách tiết kiệm 1 nửa tiền gas: Mùa hè đun cả buổi không lo tốn kém - Ảnh 2

Không bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Việc bật tắt bếp nhiều lần sẽ làm giảm lượng gas, do vậy, bạn hãy chuẩn bị và sơ chế sẵn các nguyên liệu trước khi nấu nướng.

Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió thường được làm bằng kim loại, bao quanh đầu đốt nhằm giúp nhiệt lượng không bị tản ra khi đun, định hướng ngọn lửa lên thẳng đáy nồi, giúp lửa cháy đều. Vòng chắn gió còn giúp nhiệt tập trung vào đúng vị trí nồi và tiết kiệm khí gas.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news