Tin mới

Món ngon Vũng Tàu: 17 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu

Thứ năm, 28/04/2022, 17:00 (GMT+7)

Món ngon Vũng Tàu, du lịch Vũng Tàu, đặc sản biển Vũng Tàu, đặc sản Vũng Tàu, đi Vũng Tàu ăn gì?

Đến Vũng Tàu, ngoài những địa điểm sống ảo, vui chơi thì những địa điểm ăn uống Vũng Tàu cũng được nhiều người săn đón. Ở Vũng Tàu không thiếu những quán ăn ngon không phải chuyện dễ để tìm được chúng. Dưới đây là 17 món ăn ngon Vũng Tàu để bạn tham khảo và thưởng thức.

1. Mì thảy

Mì thảy có giá trung bình khoảng 30.000 – 55.000 đồng. Mì thảy bán theo phong cách của người Hoa, hương vị đồ ăn vô cùng truyền thống. Sợi mì được làm trực tiếp bằng tay theo công thức riêng, được thảy lên cao khi chế biến nên được người Việt gọi là mì thảy. Sợi mì màu vàng tươi, dai dai vừa phải chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều thực khách

2. Bánh canh ghẹ

Giá một bát bánh canh ghẹ khoảng 30.000 – 55.000 đồng/tô. Ghẹ tươi và ngọt, chắc thịt. Sợi bánh canh làm từ bột mì nên dai, nước lèo có vị ngọt thơm mùi ghẹ, đậm đà hương vị hải sản tươi. Bạn có thể chọn lựa giữa suất bánh canh ghẹ nguyên con và bánh canh ghẹ thịt để thưởng thức.

3. Bánh xèo Miền Trung

Bánh xèo vùng nào cũng có nhưng bánh xèo Vũng Tàu có vị đặc trưng rất riêng, đậm đà hương vị của biển. Bánh chỉ nhỏ như bàn tay, có màu vàng tươi, vỏ bánh giòn rụm, nhân tôm dai bùi. Bạn có thể ăn bánh xèo Miền Trung cùng rau sống chấm nước chấm.

Món ngon Vũng Tàu: 17 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu - Ảnh 1

4. Bánh cuốn nóng

Món ăn giao động khoảng từ 20.000 – 30.000 đồng. Bạn có thể ăn bánh cuốn nóng như một thức ăn sáng hay ăn nhẹ. Bánh cuốn dai mịn, trắng mướt ăn kèm nhân thịt mộc nhĩ, hành phi vàng rộm chắc chắn sẽ làm xao xuyến bất kì ai thưởng thức. Nước chấm bánh cuốn nóng thường được pha chế khéo léo, hợp khẩu vị.

5. Cơm niêu rau

Giá một suất cơm niêu khoảng từ 60.000 – 330.000 đồng.Bạn sẽ cảm nhận được hương vị ấm áp, đậm đà đậm vị quê hương. Bạn có thể ăn kèm cơm niêu cùng hải sản như tôm, mực, cá, ốc…

6. Hủ tiếu mực

Giá một suất khoảng từ 35.000 – 58.000 đồng. Sợi hủ tiếu dai dai, nước lèo ngọt do được hầm từ xương và mực, vị của thịt mực thì cực kì tươi, giòn và ngọt nước chắc chắn không làm bạn thất vọng. Khi ăn bạn nên cho thêm chút nước tương, chanh, ớt, tương ớt để món ăn thêm dậy vị.

Món ngon Vũng Tàu: 17 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu - Ảnh 2

8. Bún riêu – canh bún

Giá một suất khoảng từ 25.000 – 35.000 đồng/tô. Một bát bún riêu – canh bún siêu to khổng lồ kèm các loại topping hấp dẫn như: thịt, da heo, chả ăn kèm với rau trụng đảm bảo vệ sinh sẽ giúp bạn có một bữa ăn no bụng.

9. Súp cua

Giá một suất khoảng từ 20.000 – 35.000 đồng. Súp cua là một trong những món đặc sản Vũng Tàu hoàn hảo cho buổi xế chiều. Súp thơm ngon kèm nhiều thịt cua với vị béo đặc trưng cùng vô vàn các loại topping ăn kèm như óc heo, trứng bắc thảo, trứng muối sẽ khiến bạn xao xuyến. Súp cua có thể ăn kèm với bánh mì chiên giòn vô cùng lạ miệng.

10. Hủ tiếu

Giá một suất khoảng từ 20.000 – 40.000 đồng/tô. Hủ tiếu mềm dai hòa quyện cùng nước súp đậm đà và nguyên liệu tươi ngon. Topping đầy đủ sẽ gồm xương, phèo,thịt, gan heo, trứng cút và thịt bằm.

Món ngon Vũng Tàu: 17 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu - Ảnh 3

11. Quán ốc

Giá một suất khoảng từ 40.000 – 50.000 đồng/phần. Các món ốc vô cùng ngon miệng, bạn có thể thử như: ốc móng tay xào bơ cay, ốc bươu nướng tiêu xanh, ốc móng tay xào rau muống, ốc tô xào trứng… Thịt ốc giòn ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn đêm vừa ngắm nhìn khung cảnh biển Vũng Tàu với đủ loại ốc như ốc móng tay, ốc biển kích thước lớn…

12. Quán nướng

Giá một suất khoảng từ 60.000 – 200.000 đồng. Bạn có thể thử nướng các loại hải sản ngon lành của Vũng Tàu như mực sữa chiên giòn, tôm hùm nướng hay bạch tuộc nướng… Chất lượng của các món ăn thì khỏi bàn vì hải sản tươi ngon, ăn vừa miệng.

13. Khu chợ đêm hải sản Vũng Tàu

Chợ đêm sẽ khiến bạn choáng ngợp vì quá nhiều loại hải sản, từ bình dân đến cao cấp, ví dụ như tôm, ốc, mực, tôm tích, sò… Sau khi chọn nguyên liệu, đầu bếp sẽ chế biến những món ăn theo khẩu vị như hấp, luộc, xào, nướng… và để bạn thưởng thức trực tiếp. Thời gian hoạt động là 16h00 – 03h00.

Món ngon Vũng Tàu: 17 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu - Ảnh 4

14. Lẩu cá đuối

Giá một suất khoảng từ 200.000 – 250.000 đồng/phần. Đây là đặc sản Vũng Tàu mà bạn chắc chắn phải thưởng thức, nếu không coi như chuyến đi chưa trọn vẹn. Cá đuối rất tươi, không có mùi tanh nên thưởng thức vô cùng hấp dẫn. Ngoài lẩu quá đuối thì bạn còn có thể ăn đuối chiên giòn cũng vô cùng vừa miệng.

16. Lẩu khay hải sản

Nếu chưa kịp thử cá đuối thì bạn có thể thử ăn đêm tại Vũng Tàu với lẩu khay hải sản. Giá một suất khoảng từ 200.000 – 300.000 đồng/phần. Quán mở đến tận 12 giờ đêm, khau lẩu có đủ loại hải sản như tôm, ghẹ, nghêu, mực, thịt, cá viên, ăn no mà không lo về giá.

17. Bánh tiêu Đồ Chiểu

Giá một suất khoảng 4 nghìn/cái. Ngoài ăn hải sản và món mặn ra thì bánh tiêu cũng vô cùng ngon. Bánh tiêu đậu xanh chỉ có trên đường Đồ Chiểu - nơi bán bánh tiêu có tiếng ở Vũng Tàu. Ở đây có nhiều loại bánh tiêu, như bánh tiêu Cade, bánh tiêu đậu xanh, bánh bò. Món đắt khách nhất là bánh tiêu Cade, tất cả bánh tiêu đều được làm thủ công bằng tay, từ công đoạn nhào bột đến nặn bánh, cho nhân và chiên. Món ăn vặt này sẽ khá vui miệng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news