Tin mới

7 chiếc xe cảnh sát có thiết kế 'chất' nhất hành tinh

Thứ hai, 17/08/2020, 13:36 (GMT+7)

7 chiếc xe cảnh sát có thiết kế 'chất' nhất hành tinh này chắc chắn sẽ khiến mọi người phải xóa bỏ những định kiến trước đó về xe cảnh sát, thậm chí còn muốn nhìn ngắm nó mãi.

7 chiếc xe cảnh sát có thiết kế độc lạ nhất thế giới phần lớn thịnh hành ở châu Âu vào những năm 60 của thế kỷ trước. Mỗi chiếc xe đều có một ý nghĩa thú vị và chiến tích lẫy lừng riêng.

1. Xe BMW Isetta (Đức)

BMW Isetta chắc chắn phải được xếp vào chiếc xe dễ thương nhất mọi thời đại từ ngoại hình cho đến màu sắc. Nó đã giúp mọi người xóa bỏ hoàn toàn định kiến xe cảnh sát phải là xe tốc độ, hầm hố.

BMW Isetta là 1 trong 7 chiếc xe cảnh sát có thiết kế 'chất' nhất hành tinh (ảnh internet)

Với màu xanh thẫm đặc trưng cùng thiết kế được ví như chiếc tủ lạnh di động, chiếc xe được sản xuất vào thập niên 60 của thế kỷ 20 khiến nhiều người thích thú khi nhìn lại. Ở thời điểm bấy giờ, nó đáp ứng tiêu chí rẻ, tiện lợi. Đến năm 1959, BMW Isetta chính thức kết thúc sứ mệnh của mình.

2. Xe Alpine A110 (Pháp)

Dòng xe thể thao đến từ hãng Alpine (Pháp) đã được cảnh sát Pháp biến thành xe chuyên dụng trong việc bắt những kẻ chạy quá tốc độ. Trước khi được biết đến với vai trò mới, ít ai biết rằng nó đã từng là một chiếc xe đua thiện chiến, từng thắng giải đua WRC.

Chiếc Alpine A110 huyền thoại một thời (ảnh internet)

Tuy nhiên, tuổi đời của nó cũng không được bao lâu do điểm hạn chế ở phần cabin khá chật chội nên vào năm 1970, Alpine A110 đã kết thúc nhiệm vụ của mình để nhường chỗ cho chiếc Citroën SM.

>> Xem thêm: Chó hoang làm nhân viên được bao ăn, thăng chức 3 tháng 2 lần ở showroom ô tô

3. Xe Porsche 911 Targa (Áo)

Để nói về dòng xe cảnh sát thịnh hành nhất vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ trước không thể không kể đến chiếc Porsche 911 Targa. Nó không chỉ có mặt ở Áo, mà cả Bỉ, Đức hay Hà Lan cũng rất ưa chuộng.

Chiếc mui không giống ai của Porsche 911 Targa (ảnh internet)

Ngoài khả năng linh hoạt trong việc giúp cảnh sát làm nhiệm vụ thì dường như điểm nhấn khiến chiếc xe đi vào lòng người chính là ở phần mui xe xếp cứng thuộc vào hàng kinh điển.

4. Xe Suzuki Jimny (Ý)

Chiếc xe với ngoại hình hầm hố như thể chỉ dành cho "trai hư" này hóa ra lại từng là chiếc xe cảnh sát rất nổi tiếng ở Ý. Nó được sản xuất vào năm 1970 và từng được mệnh danh với cái tên không thể mỹ miều hơn "tiểu Mercedes-Benz G".

Ngoại hình hầm hố của chiếc Suzuki Jimny (ảnh internet)

>> Xem thêm: Chiêm ngưỡng siêu xe đắt nhất thế giới của CR7

5. Xe BAC Mono (Đảo Man)

100% những người nhìn thấy chiếc xe này đều tin rằng nó là xe đua nhưng đừng "trông mặt mà bắt hình dong" bởi ở hòn đảo thuộc nước Anh Isle of Man (Đảo Man), đây được xem là chiếc xe cảnh sát cực ngầu với dáng hình giống xe đua F1 là BAC Mono.

Không ai dám tin chiếc xe giống xe đua này lại là xe cảnh sát (ảnh internet)

Sở dĩ chiếc xe được lựa chọn làm xe cảnh sát bởi nơi đây thường xuyên tổ chức các cuộc đua xe hàng năm. Vậy nên chẳng có lý do gì chiếc xe cảnh sát lại không phải là một chiếc xe na ná xe đua. Điều đặc biệt của nó là xe cũng chỉ có duy nhất 1 người ngồi như xe đua vậy.

6. Subaru Impreza (Anh)

Một chiếc Sedan thể thao mang dấu ấn Nhật Bản từng gây biết bao ám ảnh cho những quái xế tại Anh. Tuy nhiên, khi nó không tham gia nhiệm vụ, ngoại hình của Subaru Impreza thực sự khiến những người khó tính phải thay đổi suy nghĩ.

4 bánh xe là điều đầu tiên người ta chú ý đến chiếc xe này (ảnh internet)

Mặc dù mang kiểu dáng không có quá nhiều đột phá xong điểm nhấn lại là từ bánh xe mạ vàng đầy nổi bật. Thời điểm dòng xe này nằm trong đội ngũ xe cảnh sát, nó đã khiến không ít người bất ngờ.

>> Xem thêm: Tin tức ô tô xe máy ngày 16/8: Xế hộp Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam với mức giá khó tin

7. Audi R8 (Bồ Đào Nha)

Nếu nói về cảnh sát đi xe sang không thể không kể đến các nước như Ý, Dubai (Ấn Độ) nhưng một nơi như Bồ Đào Nha vốn chuộng dòng Skoda (hãng xe của Séc) thì dường như việc xuất hiện dòng xe Audi R8 lại trở thành sự lạc quẻ thượng lưu.

Chiếc xế sang duy nhất được tịch thu sung công của cảnh sát Bồ Đào Nha (ảnh internet)

Tuy nhiên, khi nghe đến nguồn gốc của nó chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ bởi thực tế nó là xe bị tịch thu sung công vào năm 2014. Nguồn gốc ban đầu của nó là từ ngôi sao bóng đá người Argentina Ángel Di María tuy nhiên bằng một cách nào đó nó lại có kết quả như hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news