Tin mới

8 câu đố khiến bạn thao thức cả đêm để tìm ra lời giải

Thứ sáu, 23/04/2021, 15:31 (GMT+7)

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng giải câu đố đặc biệt có lợi cho não của bạn. Nó giúp bạn rèn luyện trí óc, cải thiện trí nhớ và dạy bạn chú ý đến tiểu tiết.

Hãy thử tài của bạn với 8 câu đố dưới đây. Chúng rất đơn giản nhưng có thể sẽ khiến bạn thao thức cả đêm để tìm ra lời giải.

1. Bí ẩn ngọn nến

Bí ẩn ngọn nến
Bí ẩn ngọn nến

Xưa có một ông già và 3 cô con gái sống trong một ngôi làng. Một ngày nọ, ông lão bị bệnh nặng nên Tử thần đã tìm đến. Cô con gái lớn yêu cầu Thần cho bố mình sống 2 năm và Thần đồng ý. 2 năm sau Thần trở lại, cô con gái thứ hai xin thêm một năm và Thần đồng ý.

Một năm sau Thần quay trở lại và lúc này cô con gái út đã đến với một ngọn nến và xin Thần cho phép cha mình được sống cho đến khi ngọn nến trên tay cô cháy hết. Thần đã đồng ý. Đúng như kế hoạch của cô con gái út, Thần không bao giờ quay trở lại.

Hỏi: Cô ấy đã lên kế hoạch như thế nào?

2. Bí ẩn bậc thang

Bí ẩn bậc thang
Bí ẩn bậc thang

Paul đang đứng trên một cái thang dài 25m. Anh ta trượt khỏi thang và ngã trên mặt đất. Nhưng anh ta không bị làm sao.

Hỏi: Làm thế nào chuyện này xảy ra?

3. Bí ẩn tiền xu

Bí ẩn tiền xu
Bí ẩn tiền xu

Bạn có 2 xô nước, bên trong xô thứ nhất nhiệt độ của nước là 25ºC, bên trong xô thứ hai nhiệt độ của nước là 25ºF (-4ºC). Bạn thả một đồng xu vào mỗi thùng từ cùng độ cao và chúng đập vào nước chính xác cùng một lúc.

Câu hỏi: Đồng nào chạm đáy trước?

4. Bí ẩn đám cỏ

Bí ẩn đám cỏ
Bí ẩn đám cỏ

Trong một cánh đồng, có một đám cỏ ma thuật, có số lượng tăng gấp đôi mỗi ngày. Nếu vào ngày thứ nhất, đó là một bãi cỏ, thì vào ngày thứ hai sẽ có 2 đám cỏ và cứ tiếp tục như vậy. Mất 10 ngày để cỏ có thể phủ kín toàn bộ cánh đồng.

Câu hỏi: Sau bao lâu thì nó phủ kín một nửa thửa ruộng?

5. Bí ẩn về quả táo

Bí ẩn về quả táo
Bí ẩn về quả táo

Có 10 người trong một phòng và mỗi người có thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng và những người khác. Bạn muốn đặt một quả táo để tất cả trừ một người có thể nhìn thấy nó.

Câu hỏi: Bạn sẽ đặt quả táo ở đâu trong phòng?

6. Xe hơi với xe hơi

Xe hơi với xe hơi
Xe hơi với xe hơi

Có 2 ô tô. Chiếc xe màu xanh đang đi với vận tốc 96km/h và xe màu đỏ đang đi 65km/h. Cả hai đều bắt đầu cùng một lúc nhưng họ vẫn vượt qua nhau tại một số điểm.

Câu hỏi: Làm thế nào là điều đó có thể?

7. Bí ẩn cây táo

Bí ẩn cây táo
Bí ẩn cây táo

2 người bạn Ann và Mary đi dạo. Bất ngờ trời đổ mưa to, các cô gái nhìn thấy một ngôi nhà bỏ hoang và quyết định vào nhà trú ẩn. Khi tạnh mưa, người không ướt nhưng rất đói. Vì vậy, họ đã làm nhiều cách khác nhau để tìm trái cây.

Ann tìm thấy một cây táo nhưng khi cô ấy ăn một quả táo, cô ấy đã biến thành cái cây. Nửa giờ sau Mary đến đó và cô ấy nghe thấy ai đó nói: “Bạn của cô đã biến thành một cái cây, cô phải tìm cô ấy để đưa cô ấy trở lại. Cô chỉ có một cơ hội. Nếu làm sai, bạn của cô sẽ mãi mãi là một cái cây ”.

Câu hỏi: Làm thế nào Mary có thể tìm ra cây nào là bạn của cô ấy?

8. Người đàn ông nào đang mang nặng nhất?

Người đàn ông nào đang mang nặng nhất?
Người đàn ông nào đang mang nặng nhất?

Đáp án:

1. Cô ấy đã thổi tắt ngọn nến ngay khi Thần vừa bước đi và nó không bao giờ cháy hết.

2. Paul đang đứng ở bậc cuối cùng của thang.

3. Đồng xu trong thùng thứ nhất . Ở 25ºC, nước là chất lỏng, trong khi ở 25ºF, nó biến thành nước đá.

4. Số lượng cỏ tăng gấp đôi mỗi ngày, vì vậy vào ngày thứ 9 nó sẽ bằng một nửa số lượng của nó vào ngày thứ 10 . Do đó, một nửa cánh đồng sẽ được bao phủ vào ngày thứ 9.

5. Đặt quả táo trên đầu của bất kỳ ai.

6. Họ đang đi ngược chiều nhau.

7. Vì trời đổ mưa từ nửa tiếng trở lại đây nên tất cả cây cối trong rừng đều phải ướt hết. Cây duy nhất không bị ướt là Ann, bạn của Mary.

8. Người đàn ông ở giữa phải gánh thêm 25% trọng lượng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: câu đố