Tin mới

8 sai lầm khi tắm phổ biến khiến bạn dùng mỹ phẩm đắt tiền da và tóc vẫn xấu

Thứ hai, 10/10/2022, 15:33 (GMT+7)

Duy trì những sai lầm khi tắm có thể khiến da và tóc của bạn ngày càng xấu xí, đắp bao nhiêu mỹ phẩm cũng không thể cứu vãn.

1. Chà xát da đầu bằng móng tay

Dùng móng tay gãi đầy khiến bạn đã ngứa nhưng gây hại nhiều hơn lợi. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng đầu ngón tay để thay thế. Việc tạo bọt nhẹ nhàng sẽ không làm xước da đầu. ngoài ra, không chà xát các sợi tóc giữa 2 tay bởi nó có thể khiến tóc hư tổn, chẻ ngọn.

2. Sử dụng xà phòng không có chất dưỡng ẩm

Có nhiều loài xà phòng khử mùi, diệt khuật có thể làm khô da của bạn. Thay vì sử dụng xà phòng miếng không có chút dưỡng ẩm nào, hãy chọn một loại có axit stearic hoặc "dưỡng ẩm" trong thành phần.

3. Tắm nướng nóng quá lâu

Bạn không nhất thiết phải tắm nước lạnh nhưng tắm nước quá nóng không tốt cho làn da. Đặc biệt là vào mùa đông, mọi người có xu hướng tắm nước nóng lâu hơn. Nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên và lipid giúp giữ nước để làm ẩm da.

4. Không dưỡng da đầu

Dầu xả giúp dưỡng ẩm cho tóc nên hãy bôi toàn bộ chiều dài thân tóc. Nếu bạn muốn ngăn ngừa tình trạng ngứa và bong tróc, đừng thoa dầu xả lên da đầu.

8 sai lầm phổ biến khi tắm khiến bạn có 'dát vàng' lên người da và tóc vẫn xấu
8 sai lầm phổ biến khi tắm khiến bạn có 'dát vàng' lên người da và tóc vẫn xấu

5. Chà xát cơ thể khi tắm rửa

Việc dùng xơ mướp, khăn tắm hay bất cứ dụng cụ kỳ cọ nào để chà xát thô bạo đều nguy hại cho da. Nó sẽ làm mất hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bạn. Thay vào đó, bạn có thể dùng khăn bông cotton nhẹ nhàng lướt trên da mà không cần chà xát mạnh.

Các chuyên gia khuyên rằng chỉ cần dùng tay khi tắm là đủ. Nếu bạn vẫn muốn dùng xơ mướp hay vải thì hãy thay chúng thường xuyên để tránh vi khuẩn tích tụ.

6. Dùng dao cạo nhiều lưỡi

Khi mua dao cạo râu, chúng ta có xu hướng mua loại 4-5 lưỡi để cạo sạch. Nhưng điều này lại gây hại cho làn da. Mỗi lần cạo râu, bạn đều đang cứa vào da. Vì vậy, sử dụng dao cạo càng nhiều lưỡi thì da càng xấu đi.

Một con dao cạo 1-2 lưỡi đơn giản sẽ là lý tưởng. Kỹ thuật cạo râu đúng là di chuyển dao đi xuống và từ trong ra ngoài chứ không phải hướng lên trên. Nếu đi ngược lại bạn có thể bị viêm nang lông, dễ bị cắt vào da. Ngoài ra, đừng quên sử dụng bọt, kem cạo râu để cạo an toàn.

7. Xả không kỹ

Nếu xà phòng và các sản phẩm dành cho tóc không được xả sạch hoàn toàn, da có thể bị kích ứng, lỗ chân lông bị tác và gây ra mụn.

Để tránh nổi mụn lưng, chuyên gia khuyên bạn nên nghiêng đầu sang một bên khi xả tóc. Bằng cách này, dầu gội và dầu xả có thể chảy ngay xuống ống xả chứ không phải lưng của bạn.

8. Đợi lâu mới thoa kem dưỡng da

Dưỡng ẩm sau khi tắm là điều cần làm. Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng da là ngay sau khi bạn lau khô người, da vẫn còn ẩm. Nhờ độ ẩm và nhiệt độ xung quanh từ vòi sen, bạn có thể thoa kem dưỡng trong vài phút. Kem dưỡng da thấm tốt nhất khi da còn hơi ẩm.

(Theo Jakatartpost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news