Tin mới

Sai lầm nhiều người mắc phải khi ăn cà chua chẳng khác rước họa vào thân

Thứ tư, 14/09/2022, 15:31 (GMT+7)

Những sai lầm nhiều người thường có thói quen khi ăn cà chua chẳng khác nào rước họa vào thân.

Cà chua đem lại nhiều Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe vì nó được mệnh danh là một nhà máy dinh dưỡng vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp. 

Sai lầm nhiều người mắc phải khi ăn cà chua chẳng khác rước họa vào thân
Sai lầm nhiều người mắc phải khi ăn cà chua chẳng khác rước họa vào thân

Ăn cà chua rất tốt nhưng nếu ăn sai cách sẽ khiến cơ thể dễ mắc bệnh. Những sai lầm cần bỏ ngay khi ăn cà chua:

- Không ăn cà chua chưa chín: Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid", đặc biệt là chất độc chất solanine. Chất này ảnh hưởng rất xấu tới gan và dạ dày của con người. Nếu ăn với lượng nhỏ có thể gây khó chịu, còn lặp lại thường xuyên hoặc ăn lượng lớn cùng lúc có thể gây ngộ độc nguy hiểm.

Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

- Không ăn cà chua với khoai tây: Khoai tây đi vào dạ dày sẽ làm sản sinh một lượng lớn axit clohidric. Cà chua gặp axit có thể tạo ra một chất kết tủa không tan. Do đó, ăn cà chua và khoai tây cùng lúc có thể gây ra tình trạng khó tiêu.

Không ăn cà chua với dưa chuột. Ảnh internet
Không ăn cà chua với dưa chuột. Ảnh internet

- Không ăn cà chua với gan lợn: Gan lợn có chứa đồng và sắt có thể oxy hóa vitamin C trong cà chua thành axit dehydroascorbic và làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn nói chung. Nếu muốn hấp thụ toàn bộ lượng vitamin C trong cà chua và đồng, sắt trong gan lợn, bạn không nên kết hợp hai nguyên liệu này với nhau.

- Không ăn cà chua với dưa chuột: Đây là hai nguyên liệu thường xuất hiện trong các món gỏi, salad. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, cà chua kỵ với dưa chuột. Nguyên nhân là do dưa chuột chứa enzyme catabolic, sẽ làm phá hủy vitamin C trong các loại rau khác, làm giảm giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news