Tin mới

9 công dụng tuyệt vời của dâu tây cho làn da

Thứ hai, 18/12/2023, 19:12 (GMT+7)

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin, dâu tây là một loại trái cây có tác dụng kỳ diệu cho làn da của bạn.

1. Điều trị mụn

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Giàu vitamin C, dâu tây có đặc tính chống viêm giúp làm dịu và làm dịu mụn. Chúng chứa axit salicylic, một loại BHA giúp làm sạch lỗ chân lông của bạn và ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập. Đổi lại, điều này sẽ ngăn chặn các đột phá xảy ra trong tương lai. Thêm vào đó, axit salicylic là một chất trị mụn tuyệt vời và là thành phần phổ biến trong rất nhiều loại kem dưỡng da mặt cũng như các sản phẩm chăm sóc da khác.

2. Giảm tác hại của tia cực tím

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa giúp đảo ngược tác hại do tia UV và các gốc tự do gây ra. Tổn thương thường dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm vì tia UV thường phá vỡ collagen. Đây là nguyên nhân chính khiến các nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện rõ ràng hơn. Các chất chống oxy hóa có trong dâu tây giúp đảo ngược những tổn thương đó và ngăn ngừa da bị tổn thương thêm.

3. Điều trị bọng mắt

Một lợi ích lớn của dâu tây đối với làn da là nó giúp điều trị đôi mắt gấu mèo. Quầng thâm và bọng mắt là một vấn đề lớn mà rất nhiều người phải đối mặt và dâu tây là một cách tuyệt vời để giải quyết chúng. Dâu tây hoạt động như một chất làm se giúp làm dịu vùng da dưới mắt của bạn và giảm tình trạng viêm nhiễm giữ bọng mắt đó lại.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

4. Làm mờ vết thâm & vết thâm

Axit salicylic có trong dâu tây làm giảm và làm mờ các vết nám và đốm đen. Dâu tây hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời và loại bỏ các tế bào da chết làm kéo da bạn xuống. Nó cũng se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hình thành thêm.

5. Cải thiện sức khỏe làn da

Là nguồn cung cấp cả AHA và BHA tốt, dâu tây mang lại vô số lợi ích chăm sóc da. Từ việc loại bỏ các đốm đen đến điều trị mụn trứng cá, chúng giúp cải thiện kết cấu và vẻ ngoài tổng thể của làn da, đồng thời mang lại cho bạn làn da sáng hơn và trẻ trung hơn.

6. Kiểm soát dầu

Vitamin C có trong dâu tây hỗ trợ sản xuất bã nhờn và khôi phục lại sự cân bằng về lượng dầu trên da của bạn. Trong khi làm như vậy, nó giữ ẩm cho da và nuôi dưỡng nó một cách triệt để.

7. Làm sáng da

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Nước ép dâu tây là sự lựa chọn hoàn hảo để cải thiện ngay lập tức làn da xỉn màu và làm sáng nó. Vì nó giúp làm sáng các đốm đen và nhược điểm, làn da của bạn có xu hướng trông sáng hơn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn, tất cả là nhờ dâu tây.

8. Chống lão hóa

Dâu tây rất giàu axit ellagic, một chất cần thiết để ngăn ngừa collagen của bạn bị cạn kiệt. Axit này bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và ngăn ngừa collagen của bạn bị phá vỡ.

9. Son dưỡng môi

Bạn có bao giờ để ý rằng son dưỡng môi thường có hương vị dâu tây không? Bởi vì nó có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng đôi môi nứt nẻ, hư tổn. Axit salicylic giúp tẩy tế bào da chết trên môi của bạn, trong khi đặc tính giữ ẩm của nó giúp hydrat hóa và nâng môi ngay lập tức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news