Tin mới

Ăn táo vào ban đêm có hại không?

Thứ hai, 18/12/2023, 18:49 (GMT+7)

Một số người cho rằng bạn nên tránh ăn táo vào buổi tối vì nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ.

Táo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lợi ích của chúng đối với sức khỏe của bạn có thể phụ thuộc vào thời điểm bạn ăn chúng. Theo lời khuyên từ chuyên gia, bạn đặc biệt nên ăn một quả táo hàng ngày trước khi đi ngủ.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Táo có rất nhiều chất dinh dưỡng. 1 quả táo vừa có chất xơ, canxi, magie, kali, vitamin C, vitamin B6, vitamin A, vitamin E, folate, carotene và vitamin K (thông qua Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ). Đường tự nhiên trong táo — fructose — sẽ giúp bạn tăng thêm một chút năng lượng mà không khiến bạn cảm thấy bồn chồn (theo Tổ chức Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế). 

Tranh cãi có nên ăn táo vào buổi tối

Táo là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và chất xơ tuyệt vời và chúng có thể là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, một số người cho rằng bạn nên tránh ăn loại quả này vào buổi tối vì nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn - theo The Sun. Thời điểm tốt nhất để ăn táo là vào buổi sáng vì nó có thể giúp bạn tiêu hóa suốt cả ngày. Chất pectin trong táo giúp gan tạo ra mật, giúp bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. The Sun khuyên bạn nên ăn một quả táo vào buổi sáng trước khi ăn sáng vì lý do này.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Tuy nhiên, nếu bạn không gặp phải bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào khi ăn táo vào buổi tối, hãy ăn táo. Theo Đại học Illinois Extension, táo chứa chất xơ không hòa tan và hòa tan. Điều này làm cho chúng trở thành một bữa ăn nhẹ buổi tối tuyệt vời vì chúng giúp đẩy thức ăn qua hệ thống tiêu hóa nhanh hơn. Tất nhiên, hãy đảm bảo bạn ăn cả vỏ để nhận được tất cả chất xơ và chất dinh dưỡng.

Trường Y Harvard khuyến nghị không nên ăn quá nhiều táo khoảng 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Ăn một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng, chẳng hạn như một quả táo với một lát phô mai, có thể giúp bạn no lâu cho đến bữa sáng hôm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news