Tin mới

9 thiếu niên chung 1 phòng ở nhà nghỉ: Triệu tập người quay clip

Thứ sáu, 18/03/2016, 14:32 (GMT+7)

Cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Thanh H. - người tung clip về 9 học sinh tụ tập trong một nhà nghỉ để điều tra, làm rõ. Hùng được xác định là người thân của một học sinh trong clip.

Cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Thanh H. - người tung clip về 9 học sinh tụ tập trong một nhà nghỉ để điều tra, làm rõ. Hùng được xác định là người thân của một học sinh trong clip.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Giao thông, Công lý, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã triệu tập Nguyễn Thanh H., 19 tuổi (ở quận Đống Đa, Hà Nội) - người tung clip về 9 học sinh tụ tập trong một nhà nghỉ điều tra, làm rõ. Hùng được xác định là người thân của một học sinh trong clip.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại nhóm thiếu niên gồm 2 nam, 7 nữ tụ tập trong một nhà nghỉ ở Hoàng Mai. Trong đó, có bé gái mặc đồng phục học sinh.

Trong clip cũng có giọng nói của một người lớn tiếng chửi bới, khiến vụ việc trở nên ầm ĩ.

Hình ảnh 9 học sinh trong nhà nghỉ được cắt từ clip.

Trước thông tin cho rằng, các em học sinh này rủ nhau vào nhà nghỉ để “thác loạn”, đại diện Công an quận Hoàng Mai khẳng định không hề có chuyện này, các em chỉ rủ nhau đi chơi rồi thuê phòng nghỉ. Sau khi xác định các thiếu niên này không có vi phạm gì, cơ quan công an đã yêu cầu gia đình đưa về quản lý, giáo dục.

Ngay sau khi xuất hiện clip trên mạng đã gây xôn xao dư luận. Bên cạnh đó cũng có nhiều người tỏ ý bức xúc trước hành động của người quay clip.

Liên quan đến việc hành vi phát tán clip của đối tượng có vi phạm pháp luật không và sẽ bị xử lý như thế nào? Trao đổi với PV báo Người đưa tin, thạc sĩ Nguyễn Thị Hằng – Công ty luật TNHH Tôi Yêu Luật cho biết, Cơ quan điều tra cần làm rõ động cơ, mục đích của người quay clip để xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Nhưng trước hết việc quay clip, phát tán trên mạng xã hội chưa có sự đồng ý của gia đình các em học sinh là vi phạm pháp luật.

Việc tung clip ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người khác thì tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi có thể bị xử lý hành chính hoặc xử lý hình sự.

Cụ thể, việc xử lý hành chính sẽ theo quy định tại Nghị định số 174/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

"Trong trường hợp khi xác minh điều tra cho thấy người quay clip có hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của các em học sinh như lăng mạ, chửi rủa, đe dọa, bắt các em học sinh phải làm theo ý mình thì có thể truy cứu hình sự về tội Làm nhục người khác theo quy định tại Điều 121 Bộ luật hình sự nêu trên. Theo đó, khung hình phạt ở đây là bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm", thạc sĩ Hằng cho biết thêm.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news