Tin mới

9 thói quen khiến bạn trẻ mãi không già

Thứ hai, 05/04/2021, 18:24 (GMT+7)

Ai cũng ao ước một làn da trẻ mãi không già. Tuy nhiên, bước sang tuổi 30, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi mạnh mẽ với những dấu hiệu lão hóa như xuất hiện tóc bạc, nếp nhăn, cân nặng thay đổi.

Mặc dù không thể  tránh khỏi lão hóa nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng những thói quen lành mạnh hoặc sử dụng thực phẩm tự nhiên.

Dưới đây là 9 thói quen giúp bạn kéo dài tuổi xuân:

1. Cười nhiều

Trong những thói quen lành mạnh đó, cười mỗi ngày là cách đơn giản và tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa và tăng vẻ đẹp của chúng ta. Nụ cười tươi, thoải mái trong ngày giúp tăng cường lưu thông máu đến cơ mặt, từ đó làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và các đường nét trên khuôn mặt.

9 thói quen khiến bạn trẻ mãi không già - Ảnh 1

2. Ăn nhiều trái cây

Thay vì sử dụng các loại thực phẩm chức năng để cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể thì bạn nên sử dụng trái cây tươi để ăn hàng ngày, đây là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, chúng không những cung cấp lượng vitamin dồi dào mà còn ngăn ngừa được một số bệnh tật. Bổ sung cho cơ thể các loại trái cây tươi, đặc biệt là các loại quả mọng như mận, nho. Những loại trái cây này rất giàu Vitamin C và sorbitol cao, giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ.

3. Massage 

Massage mặt, tay, chân là phương pháp kích thích tế bào mới phát triển, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, cũng như ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ xuất hiện.

4. Ăn nhiều rau xanh

9 thói quen khiến bạn trẻ mãi không già - Ảnh 2

Ngoài trái cây, rau xanh cũng là thực phẩm không thể bỏ qua nếu bạn muốn ngăn ngừa lão hóa da. Chất chống oxy hóa và Vitamin K trong một số loại rau như chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà... có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới phát triển.

5. Ăn cá

Nếu bạn không phải là người ăn chay và không bị dị ứng với cá, hãy thêm cá vào chế độ ăn, đặc biệt là cá hồi, vì chúng rất giàu vitamin E và dimethylaminoethanol. Cả hai đều có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào bằng cách nuôi dưỡng tế bào.

6. Tập thể dục nhiều hơn

Chúng ta luôn biết rằng tập thể dục là một thói quen rất lành mạnh. Nó mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như Giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường miễn dịch. Hình thành thói quen tập thể dục 4 lần/tuần sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt cũng như cải thiện lưu lượng máu đến các tế bào, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da nhăn, đau khớp, mệt mỏi do tuổi tác.

7. Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

9 thói quen khiến bạn trẻ mãi không già - Ảnh 3

Hấp thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn như thức ăn nhanh, bánh pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên... khiến bạn có nguy cơ đối mặt với các vấn đề sức khỏe như béo phì, các vấn đề về tim mạch và các vấn đề về da khác. Theo các nghiên cứu, chất béo và chất độc trong thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến các tế bào bị thoái hóa sớm, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa.

8. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là một vấn đề mà chúng ta thường gặp phải trong cuộc sống. Khi bạn bị căng thẳng cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, có thể dẫn đến trầm cảm, cao huyết áp và các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, căng thẳng quá mức cũng có thể làm suy yếu các tế bào và đẩy nhanh quá trình thoái hóa, từ đó khiến bạn già hơn so với tuổi. Vì vậy, tránh căng thẳng để ngăn ngừa lão hóa sớm.

9. Tránh sử dụng thiết bị hiện đại quá mức

Trong thời đại ngày nay, các thiết bị công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống của con người, đặc biệt là dân văn phòng phải tiếp xúc với máy tính hàng giờ. Không thể phủ nhận những lợi ích mà các thiết bị công nghệ mang lại nhưng cũng có những tác hại khôn lường đối với sức khỏe và làn da của chúng ta. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng quá nhiều thiết bị có thể dẫn đến sự hình thành các nếp nhăn trên khuôn mặt và nếp nhăn quanh mắt sớm hơn nhiều so với bình thường!

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thực phẩm lão hóa