Tin mới

9 thanh niên dùng ảnh thảm họa hàng không dọa hành khách khiến máy bay phải quay đầu

Thứ tư, 11/05/2022, 10:05 (GMT+7)

Một chuyến bay từ Tel Aviv đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải quay đầu sau khi hành khách nhận được những hình ảnh về thảm họa hàng không qua điện thoại di động của họ.

9 thanh niên Israel đã bị bắt giữ hôm 10/5 sau khi hoãn chuyến bay từ Tel Aviv tới Istanbul do chia sẻ hinh ảnh của các vụ rơi máy bay khiến hành khách đi cùng hoảng loạn. Khi máy bay AnadoluJet chuẩn bị cất cánh, nhiều hành khách đã nhận được những hình ảnh đáng lo ngại về thảm họa hàng không, khiến phi hành đoàn phải quay lại và gọi cảnh sát.

Chiếc Boeing 737 của Turkish Airlines chở 160 người, khởi hành từ sân bay Ben Gurion ở Tel Avin. Khi ấy, nhiều người nhận được hình ảnh thông qua tính năng Airdrop của iPhone. Những người chấp nhận đã nhận được những bức ảnh về vụ tai nạn năm 2009 của hãng Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ ở Amsterdam và xác máy bay của hãng Asiana Airlines ở San Francisco năm 2013, cùng nhiều hình ảnh khác.

"Chúng tôi lên máy bay và nó bắt đầu chuyển động. Hầu hết mọi người nhận được một yêu cầu xác nhận hình ảnh trong Airdrop. Một số người chấp thuận, một số thì không", một hành khách nói với đài truyền hình Kan của Israel. "Máy bay dừng lại, tiếp viên hỏi những ai đã nhận ảnh. Sau vài phút, chúng tôi được yêu cầu xuống máy bay. Cảnh sát xuất hiện, vì vậy, chúng tôi biết là có sự cố. Các nhà chức trách sân bay nói rằng có sự cố an ninh, họ lấy hết hành lý của chúng tôi xuống để kiểm tra", nhân chứng nói thêm. Tại hiện trường, một phụ nữ đã ngất xỉu, một người khác lên cơn hoảng loạn.

9 thanh niên dùng ảnh thảm họa hàng không dọa hành khách khiến máy bay phải quay đầu
9 thanh niên dùng ảnh thảm họa hàng không dọa hành khách khiến máy bay phải quay đầu

Ban đầu, các nhà chức trách lo ngại có khủng bố hoặc một vụ tấn công mạng nhưng họ nhanh chóng phát hiện những hình ảnh được gửi đi từ trên máy bay. Thủ phạm nhanh chóng được xác định là 9 công dân Israel, khoảng 18 tuổi. Tất cả họ đã bị tạm giữ để thẩm vấn. Theo báo cáo, những người này đều đến từ làng Galilee ở phía bắc Israel. "Tôi chắc chắn cảnh sát và các nhà chức trách an ninh sẽ tìm ra lý do tại sao họ làm vậy", phát ngôn viên sân bay Oren Lefler nói với phóng viên.

Sau vài giờ trì hoãn, chiếc 737 đã khởi hành và hạ cánh an toàn xuống sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul. Về 9 thanh niên nói trên, họ có thể bị buộc tội phát tán thông tin sai sự thật gây sợ hãi, hoảng loạn bởi những bức ảnh "có thể được hiểu là đe dọa thực hiện một vụ tấn công". Cảnh sát cho biết, nếu bị buộc tội, những người này có thể bị phạt tù đến 3 năm. 

(Theo RT)

>> Xem thêm: Vợ cơ trưởng lái máy bay rơi Indonesia mắc một sai lầm lạ 'chưa từng có' ngay trước giờ khởi hành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news