Tin mới

Á quân Việt Hoàng lên tiếng khi thấy thí sinh Olympia… ‘cười đểu’ đối thủ

Thứ năm, 18/03/2021, 10:01 (GMT+7)

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, thí sinh Việt Thái bị lên án vì cho rằng anh không khiêm tốn, có ý coi thường đối thủ.

Đường lên đỉnh Olympia là chương trình quy tụ những học sinh giỏi trên khắp cả nước, các thí sinh sẽ vượt qua nhiều vòng thi để tìm ra nhà vô địch, chủ nhân của vòng nguyệt quế cùng với phần giải thưởng bao gồm tiền mặt và học bổng vô cùng hấp hẫn.

Mới đây, trong cuộc thi tháng 3 - quý 2 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, nam sinh Nguyễn Việt Thái (THPT Chuyên Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Ngay từ những vòng thi đầu tiên, Việt Thái đã thể hiện sự tự tin của mình, nhận bản thân xuất sắc, đã đem lại chiến thắng cho chính mình.

Khi ăn mừng chiến thắng, Việt Thái đã có một số động tác chỉ tay lên trời, thể hiện rõ niềm vui trên gương mặt. Tuy nhiên, sau khi chương trình phát sóng, Cộng đồng mạng lại chỉ trích, cho rằng Việt Thái ăn mừng quá lố và có phần kiêu ngạo, giống thái độ của Quán quân Olympia 2020 - Nguyễn Thu Hằng.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Thêm vào đó, nhiều người cho rằng anh chàng không tôn trọng đối thủ khi có hành động “cười đểu” thí sinh khác. Dù không phủ nhận tài năng, sự thông minh của Việt Thái nhưng nhiều người vẫn nêu lên quan điểm: " Cả 4 bạn đã cống hiến 1 trận đấu tốt. Chỉ có điểm trừ nho nhỏ là một số hành động của Việt Thái có phần hơi thái quá”, "Anh chàng này cố ý cười đểu khi Hoàng Nhật trả lời sai. Thắng có quyền vui nhưng kiểu của Việt Thái dễ gây tổn thương người khác. Mong nếu được đi xa, bạn này sẽ tiết chế cảm xúc hơn",..

Trước những luồn thông tin trái chiều, thí sinh nổi tiếng trong Siêu Trí Tuệ, đồng thời là cựu thí sinh Đường lên đỉnh Olympia - Hà Việt Hoàng cho biết: "Vẫn như ngày Thu Hằng trở thành nhà vô địch Olympia 20, ngày chiến thắng xứng đáng lại vô tình bị nhạt nhòa bởi những quan điểm đối đầu của cộng đồng mạng về người chiến thắng.

Đôi khi bản thân mình tự hỏi, liệu sân chơi này còn thực là sân chơi tri thức của tuổi 17 hay không? Vì giờ đây dường như đã có quá nhiều yếu tố tác động tới sự thể hiện của thí sinh. Chúc mừng Nguyễn Việt Thái với chức vô địch này. 

Việt Hoàng - cự thí sinh Olympia. Ảnh: Siêu trí tuệ Việt Nam
Việt Hoàng - cự thí sinh Olympia. Ảnh: Siêu trí tuệ Việt Nam

Anh luôn nói với em, anh không hoàn toàn thích những gì em thể hiện trên sóng, nhưng nó không quan trọng vì anh không đánh giá dựa trên những điều đó. Hãy cố gắng ở vòng sau và những sâu khấu lớn hơn để chứng minh khả năng của bản thân. Vì khi hào quang sân khấu đi qua, thứ người ta đánh giá sẽ không còn là những hình ảnh được công chiếu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia