Tin mới

Câu hỏi siêu dễ nhưng thí sinh Olympia lại không trả lời được gây tranh cãi

Thứ năm, 25/02/2021, 20:40 (GMT+7)

Mới đây, cư dân mạng bàn tán xôn xao về câu hỏi toán học được đánh giá là đơn giản nhưng thí sinh tham dự cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia không thể trả lời.

Đường lên đỉnh Olympia là 1 chương trình uy tín, là bệ phóng tài năng cho rất nhiều tài năng trong nhiều năm qua. Những thí sinh tham dự chương trình đều là những nhân tài đất Việt, có trí tuệ song toàn về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Chương trình trở thành một phần ký ức của không ít khán giả khi họ đã đồng hành qua “màn ảnh nhỏ” cùng với thí sinh, trả lời các câu hỏi xuất hiện trong chương trình.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể “hạ gục” thí sinh tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Cụ thể, thí sinh Đình Huy tham gia trận thi tuần 3 - tháng 2 - quý 2 - năm thứ 21 đã nhận được câu hỏi: "Tuổi A gấp 3 tuổi B. Sau bốn năm nữa liệu tuổi A có gấp 4 tuổi B được không?"

Thí sinh trả lời đáp án là “không” đã khiến Đình Huy vụt mất 10 điểm ở phần thi Khởi động. Dường như vì quá run, chịu áp lực thời gian đã khiến anh chàng gặp khó khăn để tính toán và đưa ra đáp án.

Ngay sau khi chương trình được phát sóng, một bộ phận Cộng đồng mạng đã cảm thấy khó hiểu khi những ai có thế mạnh về các môn tự nhiên thì đây là một câu hỏi “dễ như ăn kẹo”. Nhiều bạn trẻ đã đưa ra lý giải: "Hiện tại A hơn B là 2 lần tuổi B. Sau 4 năm nữa A hơn B là 3 lần tuổi B. Hiệu tuổi không đổi vì ai cũng tăng thêm 1 tuổi sau mỗi năm. Suy ra 3 lần tuổi B tương lai bằng 2 lần tuổi B hiện tại. Giả thiết này là vô lý vì tuổi B tương lai phải lớn hơn hiện tại."

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng xác suất trả lời đúng là rất cao, chính yếu tố tâm lý thi đấu đã đánh bại Đinh Huy chứ không phải là yếu tố về tri thức. Nhiều bạn trẻ cũng tỏ ra nuối tiếc cho câu trả lời của thí sinh này: “Toán cũng như cuộc sống, hãy đơn giản hóa mọi vấn đề để giải quyết chúng”, “Tiếc thật nhỉ. Do áp lực về thời gian quá đấy.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia thí sinh