Tin mới

Vì sao các bà nội trợ luôn nhấn tay vào thịt sống trước khi mua?

Thứ năm, 18/03/2021, 09:41 (GMT+7)

Rất nhiều bà nội trợ có thói quen nhấn tay vào thịt để kiểm tra, hành động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại rất quan trọng.

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc mọi nhà. Thông thường, thịt lợn càng tươi, món ăn sẽ càng ngon hơn. Các bà nội trợ thường chọn đi ra chợ để mua được thịt mới trong ngày. Tuy nhiên nhiều người bán hàng “không có tâm” đôi khi trộn lẫn thịt cũ vào thịt mới, bán với giá cao khiến “hội chị em” cẩn thận hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi đi chợ, mọi người thường muốn chọn được miếng thịt tươi nhất, ngon nhất. Nhiều người nhận thấy các bà nội trợ hoặc người “lành nghề” thường có hành động nhấn tay vào miếng thịt ngoài chờ. Tưởng rằng đây là hành động tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại rất quan trọng, chỉ những người sành sỏi mới hiểu lý do đằng sau.

Việc các bà nội trợ nhấn tay vào miếng thịt là để đánh giá chúng có nên mua hay không. Trên thực tế, ấn vào thịt như vậy là để nhận biết được tình trạng miếng thịt, phân biệt đâu là thịt tươi, đâu là thịt cũ. Phương pháp này để xem sự đàn hồi. Thịt mềm, đỏ, đàn hồi là còn tươi, ngược lại, thịt bị cứng, khô, ấn có vết lõm là thịt cũ để lâu.

Đồng thời, khi thái ra, nếu không có chất tạo nạc bên trong, chúng sẽ không bị rỉ nước và thịt vẫn giữ được độ săn chắc. Đây là phương pháp có từ rất lâu, thường được các bà, các mẹ chỉ dẫn lại cho chị em, con cái. Nếu mua thịt không tươi về chế biến, mọi người sẽ nhận miếng thịt thành phẩn khi ăn sẽ không được ngon như bình thường. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài việc dùng tay ấn vào, mọi người cũng nên để ý kĩ các biểu hiện khác như màu sắc, mùi hương. Đặc biệt, nếu thịt đàn hồi kém, không có độ săn chắc, lớp mỡ màu vàng, hơi nhớt thì mọi người không nên mua vì đây là biểu hiện của lợn bệnh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt Ẩm thực