Tin mới

Ám ảnh mồ chôn tập thể 300 nạn nhân động đất - sóng thần ở Indonesia

Thứ hai, 01/10/2018, 16:33 (GMT+7)

Sau trận động đất-sóng thần ở Indonesia đã khiến quá nhiều người thiệt mạng, do đó Chính Phủ nước này phải đào mồ chôn tập thể để tránh dịch bệnh bùng phát từ các thi thể bị phân hủy.

Sau trận động đất-sóng thần ở Indonesia đã khiến quá nhiều người thiệt mạng, do đó Chính Phủ nước này phải đào mồ chôn tập thể để tránh dịch bệnh bùng phát từ các thi thể bị phân hủy.

Theo hãng tin AFP, tại Poboya ở thành phố Palu, các tình nguyện  viên đã và đang đào một mồ chôn dài 100 mét để chôn cất những người thiệt mạng vì động đất-sóng thần.

Nơi đây ban đầu được ước tính dành cho 300 thi thể nhưng sau đó giới chức đã chỉ đạo chuẩn bị cho 1.300 nạn nhân yên nghỉ ở cùng một hố này.

Thi thể được thu thập sau thảm họa tại Palu. Ảnh: AP

Theo lời ông Willem Rampangilei - Giám đốc cơ quan này, cái hố sẽ được đào sâu 10 m, rộng 100 m và có thể sẽ được mở rộng thêm nếu thấy cần.

Việc chôn cất tập thể cũng là một cách để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ông Willem Rampangilei, lãnh đạo Cơ quan Cứu trợ Thảm họa Quốc gia Indonesia cho biết, việc chôn cất tập thể cần được tiến hành nhanh chóng vì lý do “sức khỏe và tôn giáo”.

Người phát ngôn quân đội địa phương Mohammad Thorir cho biết, khu vực chôn cất nằm ngay cạnh nghĩa trang công cộng trên đồi, có thể chứa tới 1.000 thi thể.

 

Toàn bộ các nạn nhân đều được chuyển ra từ các bệnh viện của địa phương. Trong quá trình mai táng, các tình nguyện viên sẽ chụp lại ảnh của tất cả các nạn nhân, giúp thân nhân nhận biết nơi chôn cất người thân.

Được biết, hai ngày sau thảm họa, con số thương vong được xác định hơn 1.200 người, tất cả đều từ Palu. Đây chỉ là con số tạm thời khi còn nhiều địa phương khác ngoài Palu chưa được tiếp cận cứu hộ.

Hiện nhà chức trách đã quyết định triển khai thêm máy móc hạng nặng để đẩy nhanh hơn tiến độ cứu hộ trong ngày hôm nay (1/10).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news