Tin mới

Ảnh bìa của Thập Quang Thịnh Điển thể hiện tên tuổi, địa vị sao Hoa Ngữ như thế nào?

Thứ ba, 08/06/2021, 14:43 (GMT+7)

Dân mạng tỏ ra khá hoang mang trước cách sắp xếp vị trí của Thập Quang Thịnh Điển, lẽ nào Dương Mịch thất thế trước Lưu Diệc Phi, Tiêu Chiến bị ra rìa bất chấp độ "hot hit” nhất hiện nay.

Từ sáng hôm qua cho đến nay, sự kiện kỷ niệm chặng đường 10 năm của Tencent mang tên Thập Quang Thịnh Điển đã và đang tạo nên một cơn sốt truyền thông tain Trung Quốc. Những hình ảnh, nhân vật tham dự sự kiện đang trở thành tâm điểm của khán giả trên toàn thế giới.

Bên cạnh hình ảnh “lũ lượt” đi dự thảm đỏ của dàn Sao Hoa Ngữ, ảnh bìa tổng kết sự kiện cũng đang nhận về không ít ý kiến trái chiều từ dư luận.

Ảnh bìa đang gây nhiều tranh cãi của Tencent
Ảnh bìa đang gây nhiều tranh cãi của Tencent

Cụ thể, ngay sau khi sự kiện Thập quang thịnh điển kết thúc, phía Tencent đã đăng một bài viết tổng hợp về dàn sao đình đám xuất hiện trong hoạt động này. Dễ dàng nhận thấy, trên trang bìa, Lưu Diệc Phi chễm chệ ở vị trí trung tâm. Kế cô ở hai bên trái phải lần lượt là Dương MịchNgô Lỗi. Tiếp đến là vị trí của Tiêu ChiếnHứa Khải. Ngoài rìa là Địch Lệ Nhiệt Ba và Trương Vũ Kỳ.

Không ít ý kiến cho rằng, Tencent dành phần lớn sự ưu ái Lưu Diệc Phi, cô thậm chí còn vượt mặt cả Dương Mịch. Điều khiến Cnet hoang mang hơn bao giờ hết chính là Tiêu Chiến bị xếp ra rìa, mặc dù nam diễn viên hiện tại đang là ngôi sao “nổi đình nổi đám” tại Cbiz.

Lưu Diệc Phi chếm chệ ở vị trí C
Lưu Diệc Phi chếm chệ ở vị trí C

Tranh cãi này nổ ra là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi lẽ tại ngành giải trí Trung Quốc, việc sắp xếp vị trí hình ảnh tổng kết sau sự kiện sẽ thể hiện tầm quan trọng của nhân vậy. Ai chiếm giữ vị trí chính giữa (center) được xem là người có địa vị cao nhất, càng bị xếp ra xa, ngoài rìa thì được đánh giá là nhân vật phụ mờ nhạt, ít có sức ảnh hưởng hơn.

Theo netizen, viêc Lưu Diệc Phi có thể vượt qua Dương Mịch để chiếm lĩnh vị trí C được cho là do cô trúng “mánh lớn” khi trở thành nữ chính trong bom tấn Disney Mulan. Sau khoảng thời gian sự nghiệp bị “tụt dốc”, nàng Phi Phi như được hồi sinh, địa vị cũng được thăng cấp đáng kể nhờ vào dự án lớn của nhà Chuột.

Dương Mịch áp C
Dương Mịch áp C

Hai cái tên áp sát vị trí trung tâm là Dương Mịch và Ngô Lỗi. Với độ hot hit của nữ chính “Cung Hỏa Tâm Ngọc” thì kết quả này không cần phải bài cãi quá nhiều. Tuy nhiên, điều đáng chú ý dồn cả vào Ngô Lỗi. Nhưng nếu như để ý kỹ sẽ thấy rằng Ngô Lỗi có mối quan hệ hợp tác rất tốt với Tencent khi anh từng lai hần hợp tác với 2  hai dự án do tập đoàn này sản xuất là Khi Gió Thổi Lên và Tinh Hán Xán Lạn.

Ngô Lỗi áp C
Ngô Lỗi áp C

Không kém gì Ngô Lỗi, Tiêu Chiến cũng có đến hai dự án với Tencent là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn và Ngọc Cốt Dao. Thậm chí, xét về độ nổi tiếng và lượng fan hâm mộ, Tiêu Chiến có phần nhỉnh hơn Ngô Lỗi. Sự vô lí này cho thấy Tiêu Chiến bị xem nhẹ và đáng lý ra nam minh tinh có thể đến gần với vị trí C. 

Tiêu Chiến bị xem nhẹ và đáng lý ra nam minh tinh có thể đến gần với vị trí C. 
Tiêu Chiến bị xem nhẹ và đáng lý ra nam minh tinh có thể đến gần với vị trí C. 

Là khách mời tỏa sáng nhất thảm đỏ hôm qua, ấy vậy mà Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn bị Tencent “thẳng tay cự tuyệt”, đẩy ra ngoài rìa ảnh bìa cùng với Trương Vũ Kỳ.

Địch Lệ Nhiệt Ba 'tỏa' tại sự kiện, nhưng không 'sáng' trên ảnh bìa
Địch Lệ Nhiệt Ba "tỏa" tại sự kiện, nhưng không "sáng" trên ảnh bìa

Hiện tại, những tranh cãi xoay quanh tấm anh bìa này của Tencent vẫn đang gây sốt trên các trang MXH. Còn bạn, bạn nghĩ sao về thứ tự sắp xếp này. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news