Tin mới

Anh chàng gặp rắc rối với tài khoản Facebook vì tên thật quá dài

Thứ sáu, 19/09/2014, 15:49 (GMT+7)

Với tên đệm dài tới 29 chữ cái, anh chàng Chase\nNahooikaikakeolamauloaokalani Silva đã phải gặp rắc rối khi lập tài khoản cá\nnhân trên mạng xã hội Facebook.

Với tên đệm dài tới 29 chữ cái, anh chàng Chase Nahooikaikakeolamauloaokalani Silva đã phải gặp rắc rối khi lập tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook.

 

Vào cuối tuần trước, Silva bất ngờ nhận được thông báo từ Facebook rằng tài khoản cá nhân của anh đã bị tạm ngừng hoạt động vì nhà điều hành nghi ngờ anh chàng này đang dùng tên giả. Đồng thời, Facebook cũng đã gửi lời nhằn “hãy giữ an toàn cho cộng đồng"giống như một lời cảnh báo tới Silva.

Lời cảnh báo từ Facebook.

Khi nhận được thông báo, Silva rất bất ngờ bởi đây là tên thật của anh. Được biết, Silva có tên khai sinh là Chase Nahooikaikakeolamauloaokalani Silva và đến từ đảo Oahu, Hawaii. Anh chàng 34 tuổi, hiện đang sống tại thành phố Seattle, Washington, Mỹ đã gặp phải không ít rắc rối trong cuộc sống hằng ngày, nhưng anh không thể tin rằng đến cả việc dùng tên để đăng ký tài khoản mạng xã hội cũng bị nghi là “giả mạo”.

Ngay sau đó, Silva đã viết một bài đăng lên Facebook khẳng định: "Đó là tên thật của tôi. Và tôi luôn tự hào với cái tên của mình, một người dân của vùng đảo Hawaii” kèm theo đó là bức hình chụp lại giấy khai sinh có tên thật của mình.

Silva đã chụp đăng giấy khai của mình và đăng lên Facebook để chứng thực.

Theo Huffington Post, Chase cho biết tên đệm của anh có nghĩa là mạnh khỏe, là lấy sức mạnh từ Chúa trời. Và bà của Chase là người đã đặt cho anh cái tên.

Tuy nhiên, do khâu chứng minh danh tính cho Facebook quá rắc rối nên Chase buộc phải rút ngắn tên đệm của mình bằng cách viết tắt toàn bộ tên đệm của mình thành chữ N. Anh cho biết cũng không có ý định sẽ liên hệ lại với Facebook để chứng thực tên của mình.

Chase cũng khá bức xúc trước việc Facebook yêu cầu đăng ký tên thật khi đăng ký tài khoản mới bởi đối với một số cá nhân muốn giấu danh tính thật, họ sẽ không muốn công khai tên tên của mình. Chính vì thế, anh tin rằng việc Facebook quản lý tên thật của 829 triệu người dùng mỗi ngày là điều phi nghĩa.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tên thật tên dài Lạ