Tin mới

App PC-Covid chính thức được thống nhất sử dụng trên cả nước

Thứ bảy, 13/11/2021, 12:35 (GMT+7)

Thay vì phát triển thêm các phần mềm khác nhau, các địa phương trên cả nước thống nhất chỉ sử dụng một app PC-Covid.

Theo tin tức từ VnExpress, ngày 13/11, Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo chính thức việc đưa app PC-Covid vào sử dụng đại trà trên cả nước. Cụ thể: "Các địa phương không phát triển thêm phần mềm, ứng dụng phòng chống dịch khác, thống nhất dùng chung ứng dụng để tránh gây rắc rối cho người dân".

Đối với một số địa phương tích hợp chức năng phòng chống dịch vào ứng dụng đô thị thông minh đã có từ trước sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật theo hướng dẫn của Bộ TT&TT để liên thông dữ liệu.

App PC-Covid chính thức được thống nhất sử dụng trên cả nước (Ảnh minh họa)
App PC-Covid chính thức được thống nhất sử dụng trên cả nước (Ảnh minh họa)

Bộ Y tế, Bộ TT&TT và Bộ Công an đã chính thức thống nhất PC-Covid là ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, ứng dụng VN-eID của Bộ Công an có vai trò định danh, xác thực người dân. Còn Sổ sức khỏe điện tử do Bộ Y tế quản lý, là ứng dụng quản lý thông tin sức khỏe của cá nhân. Cả hai sẽ vẫn tồn tại lâu dài, kể cả khi đại dịch kết thúc, để phục vụ xã hội.

Ngoài ra, đối với mã QR cũng sẽ thống nhất cách hiển thị trên các ứng dụng. Đại diện Bộ TT&TT cho biết, hiện QR code trên PC-Covid đã liên thông với dữ liệu của Bộ Y tế và Bộ Công an.

Đối với trường hợp người dùng không có điện thoại, người dân có thể dùng mã QR trên căn cước công dân. Việc quét QR tại các địa điểm công cộng hiện là yêu cầu bắt buộc theo nghị quyết về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news